Thứ tư, 24/04/2024 08:39 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khẩn trương xử lý ổ dịch tại KCN Quảng Phú

Tùng Chi -  Thứ năm, 16/12/2021 19:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 16/12, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách xử lý ổ dịch tại Khu công nghiệp Quảng Phú.

Qua xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đã phát hiện chùm ca bệnh gồm 114 F0 ở Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng thuộc KCN Quảng Phú, do đó, UBND tỉnh yêu cầu DN này dừng hoạt động từ 9 giờ sáng 16/12 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện, yêu cầu theo quy định. Công ty phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND Tp. Quảng Ngãi để thực hiện các quy định phòng, chống dịch cho người lao động kịp thời, hiệu quả; Khẩn trương hoàn thành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ số công nhân còn lại của Công ty ngay trong chiều 16/12.

Sở Y tế Quảng Ngãi nhận định, chùm ca bệnh tại Công ty Phùng Hưng diễn biến phức tạp, chưa rõ nguồn lây. Các F0 sống ở nhiều huyện, thành phố trong tỉnh và đã về địa phương trước khi được phát hiện mắc Covid-19. Phần lớn các công nhân đều là lao động thời vụ. Đến chiều 16/12, ngành y tế đã hoàn thành việc lấy mẫu sàng lọc những người dân thuộc đối tượng nguy cơ cao sống ở tổ 10, phường Quảng Phú (Tp. Quảng Ngãi).

tm-img-alt
Lực lượng chức năng phong tỏa Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng.

Bác sĩ Bùi Thị Thu Kiều - Trưởng Trạm Y tế phường Quảng Phú, cho biết: “Ngay sau khi có thông tin về ổ dịch, chúng tôi đã phối hợp với doanh nghiệp rà soát toàn bộ số công nhân sống trên địa bàn phường. Ngoài ra, cũng rà soát được 265 người dân ở tổ 10, phường Quảng Phú sống gần Công ty Phùng Hưng để lấy mẫu xét nghiệm Realtime - PCR theo hình thức gộp 10”.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên chỉ đạo: “Cơ quan chức năng tiến hành khoanh vùng khẩn cấp chuỗi lây nhiễm phức tạp này. Ngay trong ngày 16/12, Sở Y tế cùng 4 huyện, thành phố có ca F0 phải tiến hành đưa bệnh nhân đi điều trị và truy vết, cách ly các F1 liên quan. Số công nhân còn lại của Công ty trong KCN Quảng Phú phải được lấy mẫu sàng lọc”.

tm-img-alt
Nhân viên y tế lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho người dân ở gần KCN Quảng Phú.

“Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương rà soát lại phương án phòng, chống dịch của các công ty, nhà máy thuộc KCN Quảng Phú. Doanh nghiệp nào không đảm bảo về yêu cầu phòng chống dịch phải tạm ngưng hoạt động, nếu cố tình vi phạm thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch phát sinh. Tổ chức khoanh vùng và yêu cầu các công ty, nhà máy thủy sản tổ chức xét nghiệm cho người lao động để sàng lọc, sớm phát hiện F0 nếu có. Công tác này phải thực hiện khẩn trương nhất để tránh bùng phát dịch trên diện rộng trong KCN…” - Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khẩn trương xử lý ổ dịch tại KCN Quảng Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới