Thứ sáu, 26/04/2024 02:30 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Làm rõ vụ phá rừng thuộc dự án KfW6 để mở đường

Phan Dung -  Thứ tư, 31/05/2023 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành làm rõ sai phạm của tổ chức, cá nhân phá rừng KfW6 tại thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ.

Trước đó, trong đợt kiểm tra, truy quét bảo vệ rừng do Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ phối hợp với UBND xã Phổ Cường tổ chức đã phát hiện vụ phá rừng trái pháp luật để mở đường tại khu vực rừng thuộc địa bàn xã Phổ Cường. Tuyến đường được mở có chiều dài khoảng 1 km với tổng diện tích hơn 7.500m2 hình thành trong khu vực rừng thuộc Dự án Khôi phục và quản lý rừng bền vững (KfW6) do Chính phủ Đức hỗ trợ vốn, triển khai tại tỉnh Quảng Ngãi từ năm 2006 đến 2015.

tm-img-alt

Kiểm lâm Đức Phổ đang tiếp tục làm rõ cá nhân, tổ chức phá rừng để mở đường.

Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ xác định ông N.V.B (trú xã Phổ Khánh) là người liên quan vụ việc trên. Tuy nhiên ông B. không có mặt tại địa phương. Do vậy, Hạt đã liên lạc qua điện thoại và ông B cho biết rằng đã giao toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có liên quan cho Tập đoàn Đèo Cả (từ tháng 2/2023) để lập hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc thi công công trình cho cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 28/5, Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ đã liên hệ với ông Bùi Hồng Đăng – Giám đốc điều hành gói thầu xây lắp 02, thuộc Tập đoàn Đèo Cả. Ông Bùi Hồng Đăng xác nhận, phía Công ty thuê 15 thửa đất rừng sản xuất của ông N. V. B để thi công. Đến ngày 30/5, phía Tập đoàn Đèo Cả đã giao được một số hồ sơ về việc thuê các thửa đất nói trên, chưa có giấy phép mở đường tại khu vực này.

Được biết, sáng 31/5, Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ đã có báo cáo vụ phá rừng trái pháp luật để mở đường tại khu vực rừng thuộc dự án KfW6, tiểu khu 334, xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ. Ông Tạ Công Khiết – Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Đức Phổ, cho biết Hạt đang tiếp tục phối hợp UBND xã Phổ Cường làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc để điều tra xác minh thông tin, xác định rõ đối tượng vi phạm, xử lý hoặc trình cấp thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Kiểm lâm Đức Phổ đang tiếp tục làm rõ cá nhân, tổ chức phá rừng để mở đường.

Dự án trồng rừng KfW6 do Chính phủ Đức tài trợ và Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và thị xã Đức Phổ, từ năm 2006 đến 2015, với tổng diện tích 4.600 ha. Để triển khai dự án, chủ đầu tư đã cấp các giống cây gỗ lớn như sao đen, lim… cho người dân trồng xen ghép trong rừng phòng hộ. Khi kết thúc, dự án được giao cho địa phương quản lý.

Thời gian gần đây, nhiều diện tích rừng ở Đức Phổ bị người dân chặt phá để trồng keo. Trước tình trạng trên, ngày 12/4/2023, ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã ký công văn chỉ đạo tăng cường quản lý đối với diện tích rừng thuộc dự án này.

       

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Làm rõ vụ phá rừng thuộc dự án KfW6 để mở đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.