Thứ bảy, 20/04/2024 07:10 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Người dân bức xúc vì trạm xử lý nước thải gây ô nhiễm

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quang Phú gây mùi hôi thối, khó chịu. Tối 7/5, người dân TP. Quảng Ngãi đã chặn đường không cho xe lưu thông.

Theo TTXVN, tối 7/5, rất đông người dân đã tập trung lập rào chắn trên đường Lý Thánh Tông, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) ngăn cản phương tiện qua lại để phản đối việc Trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Quảng Phú trong quá trình xử lý đã gây ra mùi hôi thối khó chịu, làm đảo lộn cuộc sống.

Vụ việc kéo dài nhiều giờ khiến xe cộ không thể lưu thông vào KCN Quảng Phú. Sau đó, rất đông lực lượng chức năng vào cuộc vận động, thuyết phục, người dân mới chịu giải tán về nhà.

Quá bức xúc, người dân chặn đường lúc nửa đêm. Ảnh: Người lao động.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Trần Minh Tuấn, ngụ tổ 23 phường Quảng Phú cho biết, tình trạng ô nhiễm đã kéo dài mấy năm qua nhưng chưa được xử lý triệt để. "Mùi hôi thối phát tán khắp trong xóm. Trẻ con thì bị đủ bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa... Chúng tôi đã chịu đựng quá lâu rồi, bây giờ bức xúc quá mới có hành động chặn đường như thế", ông Tuấn nói.

Theo nhiều người dân, tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi xuất phát từ hoạt động của các nhà máy chế biến thủy sản trong KCN và quá trình xử lý nước thải của Trạm xử lý nước thải tập trung KCN Quảng Phú.

Bà Mai Thị Cẩm Hồng - Chủ tịch UBND Phường Quảng Phú, cho biết: “Người dân dựng rào chắn cản trở xe qua lại vì mùi hôi nồng nặc từ việc xử lý nước thải của Trạm xử lý nước thải. Trong ngày 8/5, phường sẽ có báo cáo gửi lên UBND TP Quảng Ngãi ý kiến phản ánh của người dân về vụ việc này”.

Được biết, Khu công nghiệp Quảng Phú hiện có 32 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư 42 tỷ đồng xây dựng Trạm xử lý nước thải Khu công nghiệp Quảng Phú, công suất xử lý giai đoạn 1 đạt 4.500m3/ngày đêm. Đến năm 2012 công trình hoàn thành và bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đầu tư, Xây dựng và Kinh doanh Dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) quản lý và vận hành. Thế nhưng, sau vài năm đi vào hoạt động, Trạm xử lý nước thải cũng trở nên quá tải khiến tình trạng ô nhiễm kéo dài.

Trước đó, trong năm 2017, 2018, người dân sống quanh KCN Quảng Phú cũng đã nhiều lần gửi đơn thư, dùng băng rôn ngăn chặn hoạt động Trạm xử lý nước thải KCN Quảng Phú và một số nhà máy chế biến thủy sản gây ô nhiễm. Tuy nhiên, sau kiến nghị của người dân, việc xử lý ô nhiễm chưa được giải quyết triệt để khiến người dân bức xúc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Người dân bức xúc vì trạm xử lý nước thải gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...