Thứ năm, 25/04/2024 18:40 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Người từ vùng dịch về địa phương phải trả phí cách ly

Minh Trí -  Thứ năm, 08/07/2021 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chỉ đạo áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19.

Phường Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi dựng chốt, phong tỏa khu dân cư liên quan ca F0.

Theo đó, tất cả những người dân từ Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các địa phương có dịch (theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế) vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu và cách ly tập trung 21 ngày; đồng thời phải thanh toán toàn bộ chi phí trong thời gian cách ly.

Nhiều cửa hàng ở Tp. Quảng Ngãi tạm đóng cửa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Đối với xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn Quảng Ngãi, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ kể từ khi lấy mẫu. Phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa được phép đi qua nhưng không được dừng, đón trả khách và giao, nhận hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cán bộ y tế test nhanh cho người dân liên quan ca F0 ở chợ đầu mối.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa có Quyết định hỏa tốc số 984/QĐ-UBND về việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và có hiệu lực từ 0 giờ ngày 8/7/2021. Theo đó, 6 địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ gồm: huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn, huyện Tư Nghĩa, thị xã Đức Phổ, Tp. Quảng Ngãi và huyện đảo Lý Sơn. Các huyện còn lại áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Người từ vùng dịch về địa phương phải trả phí cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.