Thứ năm, 28/03/2024 20:56 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhà máy chế biến thủy sản gây mùi hôi thối

MTĐT -  Thứ hai, 27/09/2021 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phản ánh, thời gian qua, trong quá trình sản xuất, nhà máy Nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thường phát tán ra môi trường mùi hôi nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của họ.

Nhiều tháng qua, các hộ dân sống gần nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ (thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) “kêu trời” vì phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc từ hoạt động sản xuất của nhà máy này thải ra môi trường.

Được biết, tình trạng này đã xảy ra khá lâu nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để, khiến người dân rất bức xúc. “Hôi thối đến mức không ngủ được, ăn cũng không thấy ngon. Người dân chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý”, anh Phạm Hữu Nghĩa - một người dân sống quanh khu vực nhà máy bày tỏ.

tm-img-alt
Chế biến thủy sản cần đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường. Ảnh: Internet

Nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thuộc Công ty Cổ phần bột cá Thanh Hoa, được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép hoạt động từ năm 2014. Người dân phản ánh, thời gian qua, trong quá trình sản xuất, nhà máy thường phát tán ra môi trường mùi hôi nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của họ. Nhiều người cho biết còn bị mất ngủ, có cảm giác buồn nôn. Không riêng ở xã Tịnh Kỳ mà người dân các khu vực lân cận như xã Tịnh Khê hay xã Tịnh Hòa, cách xa nhà máy hơn 1km cũng cùng chung tình trạng này.
Theo lãnh đạo xã Tịnh Kỳ, chính quyền địa phương đã mời đại diện Công ty Thanh Hoa làm việc và yêu cầu khắc phục. “Sau khi làm việc, doanh nghiệp có khắc phục nhưng chỉ một thời gian sau lại tái diễn tình trạng hôi thối. Đây cũng là một trong những bức xúc của chính quyền địa phương và nhân dân. Xã đã báo cáo vấn đề này với thành phố, với tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết  triệt để”, ông Nguyễn Hoài Thanh cho biết.

Phó Giám đốc nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thừa nhận, phản ánh của người dân về mùi hôi của nhà máy phát tán ra môi trường bên ngoài là đúng. Theo ông này, đây là sự cố khách quan, do trong qua trình sản xuất, hệ thống gặp không ít lần sự cố về điện, làm phát tán mùi hôi ra môi trường. Khi người dân phản ánh, nhà máy chủ động khắc phục song không thể khắc phục một cách triệt để vì sự cố máy móc xảy ra ngoài ý muốn. Hiện, nhà máy đã tính đến phương án kiến nghị lên tổng công ty để được đầu tư thêm ống xử lý mùi hôi, nâng cấp hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ nhằm hạn chế xảy ra các sự cố, khắc phục mùi hôi thải ra môi trường bên ngoài.

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết quan điểm của TP là tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động, nhưng phải đảm bảo môi trường và không ảnh hưởng đến người dân.

Bình Mình (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhà máy chế biến thủy sản gây mùi hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.