Thứ ba, 23/04/2024 22:37 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng

 Minh Trí – Anh Kiệt -  Thứ ba, 19/10/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tuyến đường tại các huyện miền núi của Quảng Ngãi bị sạt lở, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi, vừa qua, trên địa bàn các huyện miền núi có mưa to, đã gây sạt lở núi và mái taluy dương, taluy âm trên các tuyến liên xã, liên huyện với hàng ngàn khối đất, đá đổ xuống đường, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn tại các huyện Ba Tơ, Trà Bồng và Minh Long bị sạt lở nặng, người dân đi lại khó khăn. Nhất là tuyến đường Trường Sơn Đông, Tỉnh lộ 623 và đường liên huyện, liên xã của huyện Sơn Tây đã xảy ra nhiều đoạn sạt lở, gây tắc đường, cô lập nhiều hộ dân trên địa bàn. Hiện tại trời đang mưa to, địa phương chưa thể khắc phục nên rất trở ngại cho phương tiện và người dân đi lại trên địa bàn.

tm-img-alt
Sạt lở núi, đường bị lấp ở xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng.   

Có mặt tại hiện trường, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận trên các tuyến đường đi Trà Thanh, Trà Sơn, Trà Thủy (huyện Trà Bồng) đang xảy ra tắc đường ở nhiều đoạn. Ngay tuyến đường Làng Mạ đi xã vùng cao Ba Tô và tuyến QL24 đi xã Ba Giang (huyện Ba Tơ) cũng bị sạt lở, hư hại nặng với nhiều ụ đất, đá lấp trên đường. Chính quyền xã Ba Giang lo lắng: “Tình trạng đường bị sạt lở, chia cắt như hiện tại đã khiến hàng chục hộ dân trong xã bị cô lập, đời sốnggặp nhiều khó khăn. Trường hợp ở xã có người dân bị đau ốm bất thường thì không thể vận chuyển đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu kịp thời được”.

Tại km 157+150 trên tuyến đường Trường Sơn Đông cũng đã xảy ra nhiều điểm sạt lở lớn, người dân không thể qua lại. Tuyến đường Sơn Mùa đi Sơn Bua, Sơn Liên đi Sơn Mùa và tuyến Sơn Tân đi Sơn Dung… cũng đã xảy ra sạt lở với hàng trăm khối đất, đá trên núi đổ xuống ngổn ngang trên đường, gây ách tắc giao thông nhiều ngày qua.

tm-img-alt
Sạt lở núi gây tắc đường ở xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây.

Ông Nguyễn Ngọc Trân – Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, cho biết: “Các xã trên địa bàn huyện hiện tại đều có sạt lở, mà đây mới chỉ là những trận mưa đầu mùa. Thời gian tới được dự báo thời tiết mưa nhiều, nguy cơ xảy ra sạt lở rất lớn. Địa phương cũng đã lên phương án, tổ chức di dời 38 hộ với 168 khẩu ở khu vực sạt lở xã Sơn Mùa và Sơn Long đến nơi an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và những điểm có nguy cơ sạt lở cao, chủ động di dời người dân cùng tài sản khi cần thiết”.

tm-img-alt
Tắc đường ở xã Ba Giang, huyện Ba Tơ do sạt lở núi.

“Biện pháp trước mắt là huyện đang huy động lực lượng tại chỗ khắc phục những điểm sạt lở nhỏ, mở đường tạm cho người dân đi lại và vận chuyển lương thực cho các hộ dân bị cô lập. Nhiều đoàn viên, thanh niên và cán bộ của một số xã vùng cao trong huyện tích cực tham gia đi dọn đất, đá ở những điểm có khả năng làm bằng thủ công. Riêng một số điểm không thể khắc phục bằng thủ công, huyện chỉ đạo cho các ngành chức năng đưa xe cơ giới san ủi, thông tuyến tạm thời cho đồng bào đi lại sản xuất và lưu thông hàng hóa”, ông Trân cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới