Thứ sáu, 26/04/2024 05:29 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường nông thôn nát như tương

Trí Kiệt - Danh Lê    -  Thứ sáu, 27/08/2021 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục xe chở đất, cát quá tải đã làm nhiều tuyến đường nông thôn nát như tương, gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Vừa qua, nhiều người dân ở thôn An Chỉ Tây, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành đã có đơn phản ánh về tình trạng hàng chục xe chở đất quá tải thường xuyên chạy trên những tuyến đường liên xã trong huyện làm nhiều đoạn đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Có nhiều xe chở đất quá tải làm rơi vãi xuống đường, bụi bay tứ tung bám dày nhà dân. Có xe còn phóng nhanh, vượt ẩu, bóp còi inh ỏi làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây…

Có mặt tại khu vực khai thác mỏ đất Hố Hóc Ngày, xã Hành Phước vào chiều 26/8, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, các phương tiện hoạt động liên tục như xe máy đào, máy xúc và nhiều xe tải chở đất quá tải. Nhiều xe tải “3 chân” chở đất cơi ngọn mút thùng đã làm rơi vãi trên đường tràn lan. Không những thế, nhiều xe còn ngang nhiên chạy trên kênh dẫn nước làm hư hại nhiều chỗ.

Xe chở đất từ mỏ Hố Hóc Ngày làm nát đường nông thôn.

Xe chở đất từ mỏ Hố Hóc Ngày vượt ẩu qua KDC đông dân.

Dưới cái nắng chói chang, đường xá tưới nước chiếu lệ, xe vận chuyển đất qua lại thường xuyên đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Đáng lưu ý, ngay khu vực chợ, dân cư đông đúc, đường hẹp nhưng xe tải chở đất vẫn vượt ẩu rất nguy hiểm, gây khó khăn cho người và phương tiện khi đi qua khu vực này. Nhiều đoạn đường nhựa, bê tông cũng đã bung mặt, xuống cấp và bụi bay tứ tung mỗi khi có những xe chạy qua.  

 Xe tải lấy đất ở mỏ Hố Hóc Ngày thường xuyên chạy trên kênh dẫn nước.

Xe chở đất của Công ty TNHH Đầu tư XD-TM Thiên Lộc Phát làm đường nátnhư tương.

  Một cán bộ hưu trí ở thôn An Chỉ Tây đưa chúng tôi đi xem một số đoạn đường bị hư hỏng và chỉ tay về hướng mỏ đất Hố Hóc Ngày, bức xúc: Từ đầu năm đến nay, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựngThương mại Thiên Lộc Phát đã đưa nhiều xe máy đào, máy xúc và hàng chục xe tải chở đất suốt ngày, không những gây bụi bay bám đỏ nhà dân mà còn đảo lộn đời sống, sinh hoạt của bà con. Nhiều hộ dân ở đây phảiđóng cửacả ngày, bữa cơm gia đình cũng không được yên. Một số quán nước mía, trái cây bên đường cũng đã dẹpluôn. Bà con trong khu dân cư đều khiếp sợmỗikhi những“hung thần”này đi qua!”.

Công trường khai thác đất của NM gạch Phú Điền.

Khi xe chở đất của Công ty Phú Điền phóng nhanh, vượt ẩu, người dân hết lối thoát.

Xe chở đất của Công ty Phú Điền làm bi baymù mịt.

 Đến xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành, PV cũng chứng kiến cảnh tượng đường nông thôn nát như tương, bụi bay bám dày nhà dân. Mặc dù tuyến đường liên xã này mới được nâng cấp, sửa chữa, nhưng giờ thì nhiều đoạn biến thành ổ voi, ổ gà, gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông.

Nhiều hộ dân ở khu dân cư Ngọc Sơn, xã Hành Thiện cho biết: Cách đây khoảng 2 tháng, Nhà máy gạch Tuynel Phú Điền II (Công ty TNHH Phú Điền) tiến hành khai thác, thu hồi đất (thuộc Dự án cải tạo đồng ruộng xứ đồng Gò Gai, xã Hành Thiện)tập kết hàng chục phương tiện chuyên dụng hoạt động thường xuyên đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Mỗi ngày, khoảng hàng chục xe tải chở đất san lấp, đất sét làm gạch chạy qua khu dân cư gây bụi bay bám đỏ nhà dân. Có nhiều tuyến đường dân sinh trong xã hiện nay đã biến dạng “nắng bụi, mưa bùn” gây trở ngại cho bà con đi lại, nhất là khi ra đồng sản xuất.

Xe chở đất lấn hết đường, gây cản trở giao thông ở xã Hành Phước.

Tan nát con đường nông thôn.

Rời Nghĩa Hành đến huyện Mộ Đức, PV cũng bắt gặp nhiều xe tải chở đất, cát quá tải tại khu vực cầu Sông Vệ, mỏ đất Đá Bàn, xã Đức Tân và mỏ đá trên đèo Đồng Ngỗ, thuộc xã Đức Phú. Những xe này thường xuyên né tránh lực lượng chức năng, chạy vào những tuyến đường nông thôn vừa hẹp vừa quanh co rất nguy hiểm.

Đáng lưu ý, đoàn xe của Công ty TNHH Xây dựng Khánh Văn hoạt động thường xuyên tại khu vực thị trấn Đồng Cát. Nơi đây có nhiều dự án mới nên xe của Công ty chở đất, cát ra vào công trường liên tục làm bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến khu Trung tâm thương mại và sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, tuyến đường liên xã Đức Tân - Đức Phú hiện nay cũng đã xuống cấp, có đoạn hư hỏng nặng. 

 Xehung thần của Công ty Khánh Văn.

 Xe tải chở đấtcủa Côngty Khánh Vănlàm rơi vãi trên đường.

Tình trạng này cũng được ghi nhận tại nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn, TX Đức Phổ…  Vì vậy, chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý mạnh tay những vi phạm, góp phần bảo vệ môi trường, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn và đảm bảo đời sống, tính mạng người dân.

Dự án cải tạo đồng ruộng ở xứ đồng Gò Gai, xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành do Công ty TNHH Phú Điền thi công trong khu vực trên 13,6 ha. Công ty thực hiện dự án này với mục đích khai thác, tận thu đất san lấp và đất sét để sản xuất gạch Tuynel với tổng khối lượng 31.561 m3 (trong đó đất sét làm gạch 18.154 m3) và công suất khai thác 16.000 m3/năm, thời hạn là 24 tháng.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường nông thôn nát như tương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.