Thứ năm, 28/03/2024 19:35 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nhức nhối vùng ven biển Châu Tân (Bài 6)

Thiên Bút – Tùng Chi -  Thứ ba, 16/08/2022 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm những sai phạm tại vùng ven biển Châu Tân.

Cụ thể, công văn có đoạn nêu rõ: “Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc HTXNN Bình Châu đã hết thời hạn thuê đất nhưng Sở không thực hiện các thủ tục theo quy định, không tham mưu báo cáo UBND tỉnh, không kiểm tra việc sử dụng đất của HTXNN Bình Châu, báo cáo và đề xuất UBND tỉnh trước ngày 25/8/2022.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệpQuảng Ngãi chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bình Sơn, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra thực tế nội dung phản ánh của MTĐT để xử lý (đối với phần diện tích đất đã được UBND tỉnh giao cho BanQuản lý) và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/8/2022…”.

tm-img-alt
Công văn của UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý sai phạm tại vùng ven biển Châu Tân.

Trước đó, Môi trường và Đô thị điện tử đã có loạt bài phản ánh thực trạng vùng ven biển Châu Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã bị người dân và doanh nghiệp lấn chiếm đất làm nhà hàng, quán nước, bãi giữ xe trái phép…

tm-img-alt
Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị điện tử, chính quyền xã Bình Châu đã tiến hành tháo dỡ những nhà hàng, quán nước xây dựng trái phép.
tm-img-alt
Dù đã hết hợp đồng thuê đất, nhưng HTXNN Bình Châu vẫn cho DN nuôi tôm trái phép.

Đáng nói, sau nhiều năm, diện tích cho HTXNN Bình Châu thuê làm kinh tế đã hết thời hạn hợp đồng, nhưng vẫn chưa thu hồi, gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nhức nhối vùng ven biển Châu Tân (Bài 6). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.