Thứ sáu, 19/04/2024 00:40 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Nước biển đổi màu lạ, chưa xác định được nguyên nhân

Hải Thanh -  Thứ sáu, 22/10/2021 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mấy ngày qua, nước biển Khe Hai, thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đổi màu lạ làm người dân lo lắng.

Từ ngày 19/10 người dân gần bãi tắm Khe Hai phát hiện nước biển chuyển màu nâu đen, nổi bọt sủi màu vàng ố tấp vào bờ. Do nước biển đổi màu trên diện rộng khiến người dân vô cùng lo lắng. Phía bên ngoài mé biển, sau những đợt sóng vỗ vào và rút đi thì để lại váng bọt nước màu vàng, còn bên trong như bọt màu đen. Đáng nói là, sóng biển đen không tập trung một chỗ, nhiều km dọc bãi tắm biển Khe Hai đều có chung tình trạng tương tự.

tm-img-alt
Nước biển Khe Hai có màu vàng sẫm nổi bọt. 

Theo thông tin phản ánh của người dân, đại diện UBND huyện Bình Sơn phối hợp với Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra thực tế tại các khu vực biển Khe Hai. Qua kiểm trac ho thấy, khoảng 5 km bờ biển khu vực này, nước biển có màu vàng sẫm, nổi bọt kèm theo một ít thực vật biển, không có mùi đặc trưng; tập trung trải dài bờ biển từ cửa biển Sa Cần thuộc thôn Hải Ninh đến hết khu vực Khe Hai, Trung An, xã Bình Thạnh, không có hiện tượng cá chết, không có mùi.

Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường đã lấy các mẫu nước biển dọc theo đường bờ biển để phân tích các thông số cơ bản nhằm xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Nhận định ban đầu bằng mắt thường hiện tượng trên có các khả năng xảy ra: Do phân hủy các loài tảo biển bị sóng đánh trôi dạt vào bờ; bùn, chất thải nuôi trồng thủy sản tích tụ từ sông Trà Bồng do biển động, sóng đánh nổi lên mặt dạt vào bờ (chưa xác định nguyên nhân).

Trước đó, vào cuối năm 2019, tại bãi biển này cũng xảy ra tình trạng màu nước biển chuyển màu đen và kéo dài đến hai tuần mới hết. Xung quanh khu vực Khe Hai có nhiều nhà máy và Khu công nghiệp nên người dân hết sức lo lắng nước biển bị ô nhiễm do nguồn nước thải công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Nước biển đổi màu lạ, chưa xác định được nguyên nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.