Thứ sáu, 29/03/2024 19:00 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Sản xuất thành công lò hơi công nghệ đốt rác thải

Minh Trí – Diệu Linh -  Thứ sáu, 19/11/2021 19:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doosan Vina đã trở thành “Nhà cung cấp tốt nhất năm 2021” về sản phẩm lò hơi công nghệ đốt rác thải của khách hàng MHIEC, Nhật Bản.

Vừa qua, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung sản xuất và được Công ty MHIEC (Nhật Bản) cấp chứng nhận là nhà cung cấp tốt nhất sau khi hoàn thành chế tạo và cung ứng các thiết bị áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải Waste to Energy (WtE) đạt chất lượng cao cho Nhà máy điện rác tại Fushimi và có những đóng góp quan trọng về bảo vệ môi trường.

Theo Doosan Vina, mặc dù là lần đầu tiên sản xuất lò hơi công nghệ đốt rác thải tiên tiến, nhưng Công ty đã thực hiện thành công. Dự án Fushimi Kankyo Hozen được ký kết vào ngày 04/9/2019 và hoàn thành vào ngày 25/05/2021, liên quan đến việc cung ứng 228 tấn các thành phần áp lực lò hơi và hàn phủ hợp kim Nicken để lắp đặt trong nhà máy điện rác tại Fushimi, Kyoto.

tm-img-alt
Các kỹ sư Doosan Vina kiểm tra chất lượng sản phẩm công nghệ đốt rác thải.

Được biết, MHIEC là một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. Đây là công ty hàng đầu trong ngành quản lý chất thải, chuyên cung cấp các thiết bị kiểm soát ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước; Hệ thống xử lý chất thải rắn đô thị (MSW); Thiết bị thu hồi nhiệt;  Hệ thống xử lý bùn; Thiết bị tái chế chất thải; Hệ thống trung chuyển MSW (để giảm khối lượng rác được đưa từ cư dân, nơi có điểm đến sẽ là bãi rác) và các thiết bị môi trường tương đối khác. MHIEC đã cung cấp hơn 300 cơ sở xử lý chất thải tại Nhật Bản và trên toàn thế giới, góp phần đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu.

“Nhật Bản được biết đến là một thị trường nổi tiếng khắt khe về chất lượng, nhưng những năm gần đây, các sản phẩm công nghiệp nặng của Doosan Vina chúng tôi đã liên tục chinh phục và thâm nhập đượvào thị trường khó tính này. Việc đạt được chứng nhận này đã mở ra cánh cửa cơ hội hợp tác về sau của Doosan Vina với khách hàng tiềm năng như MHIEC cũng như nhiều đối tác khác trên toàn thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghiệp nặng, đặc biệt là ngành năng lượng điện sạch, thân thiện với môi trường. Chứng nhận này, một lần nữa đã khẳng định vị thế và năng lực sản xuất, trình độ tay nghề kỹ thuật của đội ngũ công nhân viên tại Doosan Vina. Chúng tôi rất tự hào và luôn sẵn sàng tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nâng sản phẩm thương hiệu Việt lên tầm quốc tế” – Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Yong Chil chia sẻ.

tm-img-alt
Kỹ sư Doosan Vina đang hàn, lắp ráp lò hơi công nghệ đốt rác thải.

“Thế giới đang thực hiện xu hướng xanh nhằm cải thiện thực trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Điện rác đóng vai trò quan trọng trong việc vừa giảm tải cho môi trường (giảm khoảng 90 – 95% thể tích và khối lượng chất thải, tiết kiệm diện tích đất chôn lấp, giảm ô nhiễm nước, không khí, phát thải khí nhà kính…), vừa góp phần phát triển kinh tế bền vững. 

tm-img-alt
Chuyên gia Nhật Bản kiểm tra thành phần áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải.

Nắm bắt xu thế của thế giới, Doosan Vina đã và đang chuyển đổi công nghệ sản xuất lò hơi cho các nhà máy điện sang công nghệ đốt rác thải và các công nghệ tiên tiến khác sử dụng năng lượng tái tạo và năng lượng xanh. Ngoài dự án Fushimi Kankyo Hozen, Doosan Vina cũng đã và đang thực hiện một số dự án khác như Sodegaura Biomass Power gồm 4.000 tấn phần áp lực, phi áp lực và kết cấu thép lò hơi và một vài dự án khác cung ứng cho thị trường Nhật Bản”ông Jeong Yong Chil cho biết thêm.

    

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Sản xuất thành công lò hơi công nghệ đốt rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới