Thứ sáu, 19/04/2024 10:45 (GMT+7)

Quảng Ngãi tiến hành thanh tra Khu dân cư Nam Sông Vệ

MTĐT -  Thứ năm, 10/03/2022 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các sở ngành liên quan, đã đi kiểm tra thực tế hiện trường việc thực hiện Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ.

Sáng ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tỉnh Đặng Văn Minh đã có buổi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức.

Sau khi kiểm tra, ông Đặng Văn Minh không hài lòng đối với công tác tổ chức thực hiện dự án. Nguyên nhân là đã qua 5 năm triển khai nhưng đến nay dự án vẫn còn ngổn ngang để lại rất nhiều tồn tại, vướng mắc khó khắc phục trong một sớm, một chiều, cần phải nghiên cứu điều chỉnh lại dự án cho phù hợp với thực tế để dự án đạt hiệu quả hơn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Do dự án đang trong giai đoạn thanh tra, UBND tỉnh sẽ có định hướng xử lý cụ thể đối với dự án sau khi có kết luận thanh tra. Sau đó, tỉnh sẽ cho một số ý kiến xử lý đối với một số nội dung liên quan đến những tồn tại, vướng mắc phát sinh của dự án thuộc thẩm quyền.

Dự án có 2 hạng mục chính, gồm công trình kè có chiều dài hơn 1.150m và khu dân cư, với diện tích gần 20ha; tổng mức đầu tư của dự án gần 186 tỷ đồng.

Đến tháng 10/2020, dự án Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ, được cấp thẩm quyền Quảng Ngãi ban hành quyết định giao lại cho Sở TNMT quản lý, điều hành.

Theo đó sau khi tiếp nhận, Sở TNMT tỉnh đã tiếp tục và thực hiện điều chỉnh quy hoạch, gia hạn thời gian thực hiện, điều chỉnh dự toán, xin giá đất bồi thường và giá đất tái định cư, kiểm kê, lập phương án, trình phê duyệt, chi trả tiền bồi thường...

Tuy nhiên do gặp một số vướng mắc nên đến thời điểm này, chỉ có hạng mục kè cơ bản hoàn thành; một số hạng mục khu dân cư vẫn đang trong tình trạng dang dở. Đơn cử các gói thầu về san nền, đường giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng mới…chỉ hoàn thành từ 20 - 70% khối lượng.

Để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án, vào ngày 8/3 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các sở ngành liên quan, đã đi kiểm tra thực tế hiện trường việc thực hiện Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ

Theo đại diện chủ đầu tư mới, khó khăn lớn nhất hiện nay đang gặp phải là vướng công tác bồi thường GPMB, mà trọng tâm là phần diện tích đất thuộc đường chính dẫn vào dự án.

Qua kiểm tra, hiện còn 15 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Để sớm hoàn thành dự án và thực hiện tổ chức đấu giá theo chỉ đạo trước đó của cấp thẩm quyền tỉnh, cần phải đầu tư một khoản kinh phí lớn, để đầu tư hạ tầng kỹ thuật và bồi thường GPMB.

Trên cơ sở kiểm tra hiện trường và ý kiến của các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, việc triển khai dự án Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ quá chậm; tồn tại nhiều vướng mắc, cần mất nhiều thời gian để tháo gỡ.

Nhận thấy có nhiều bất cập trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án (trước đó), người đứng đầu chính quyền Quảng Ngãi chỉ đạo lập Đoàn thanh tra, thanh tra toàn diện dự án này.

Theo kế hoạch, Khu dân cư Nam Sông Vệ là một trong những dự án được đôn đốc để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2022 để tạo nguồn thu từ tiền sử dụng đất cho ngân sách tỉnh. Ngày 25/02/2022, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 151 trên tổng số khoảng 300 lô đất thuộc dự án.

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi tiến hành thanh tra Khu dân cư Nam Sông Vệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?