Thứ sáu, 29/03/2024 13:46 (GMT+7)

Quảng Ngãi tiếp tục hỗ trợ và chia lửa với miền Nam

Đỗ Thảo -  Chủ nhật, 08/08/2021 18:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

6 chuyến hàng hơn 120 tấn của MTTQ vận động từ mạnh thường quân và người dân tại Quảng Ngãi cùng 9 tỉ đồng trích từ ngân sách tỉnh đã được gửi vào hỗ trợ miền Nam.

Trong đợt cao điểm tại tâm dịch TP.HCM, tháng 7/2021, tỉnh uỷ Quảng Ngãi cùng UBMTTQ, Ban Dân vận, mạnh thường quân cùng người dân đã đóng góp nhiều hàng hoá, thực phẩm gửi vào TP.HCM và Bình Dương, Đồng Nai hỗ trợ khó khăn cho vùng dịch. 

Ban dân vận tỉnh tổ chức quyên góp lương thực thực phẩmgửi vào miền Nam

Trước nguy cơ TP.HCM đối diện với dịch COVID-19 nghiêm trọng,  trong đợt dịch lần thứ 4 (kể từ 27/4/2021), từ 20/7 đến 31/7, tỉnh uỷ Quảng Ngãi cùng UBMTTQ đã đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái kêu gọi người dân trong tỉnh, các hội đoàn thể, mạnh thường quân, quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cùng đóng góp gởi vào TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Lương thực, thực phẩm tập kết lên xe tại Đức Lân, Mộ Đức, Quảng Ngãi

Ban Dân vận thành uỷ TP.HCM đã tiếp nhận 55 tấn gạo từ UBMTTQ và Ban dân vận tỉnh Quảng Ngãi gởi người dân TPHCM, 20 tấn gạo cũng được chuyển hỗ trợ tỉnh Bình Dương đang chống chọi với dịch bệnh và gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 2/8/2021, thông báo số 161-TB/UB ngày 2/8/2021 của tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã thống nhất sử dụng ngân sách tỉnh hỗ trợ nhân dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM đang gặp khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã quyết định chi ngân sách hỗ trợ thành TP HCM 4 tỉ đồng, tỉnh Bình Dương 2 tỉ đồng, tỉnh Đồng Nai 2 tỉ đồng. Thường trực tỉnh uỷ đã giao Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện việc hỗ trợ trên đối với 3 tỉnh - thành phố được hỗ trợ theo thông báo.

Một người dân góp quà gửi vào miền Nam

Trước đó, cùng với 5 đợt vận chuyển lương thực, thực phẩm vào miền Nam, MTTQ tỉnh đã gửi 45 tấn gạo và nhiều loại thực phẩm chế biến, nhu yếu phẩm cùng gởi vào cho bà con Quảng Ngãi tại TPHCM.

Ngày 2/8/2021, Ban Dân vận, MTTQ tỉnh đã tiếp tục khởi hành chuyến xe nghĩa tình, vận chuyển 15 tấn hàng hoá các loại gồm: 800 suất quà, 3,5 tấn gạo, 80 thùng nước ngọt, 12 thùng nước mắm và rau củ quả các loại gởi vào bà con quê hương Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TPHCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cùng với việc hỗ trợ các tỉnh thành phía Nam về lương thực, tài chính, tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã tổ chức đưa 400 bà con, người lao động, người khó khăn, ốm đau , bệnh tật, người vào chữa bệnh tại TPHCM về quê trong đợt 1 theo nguyện vọng. Kế hoạch tiếp theo sẽ tiếp tục đưa 2000 người về quê trong danh sách đăng kí đợt 2.

Thông báo 161-TB/TU ngày 02/08/2021 của Thường trực tỉnh uỷ về hỗ trợ cho TPHCM và các tỉnh phía Nam

Hiện tại, với tình hình dịch bệnh chưa  chấm dứt, trong khi TPHCM và các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tỉ lệ người lao động Quảng Ngãi tại TPHCM đã tự di chuyển về bằng xe máy và các phương tiện cá nhân khác. Do đó, việc kiểm soát chặt chẽ và tổ chức đón người về từ vùng dịch cách li an toàn vẫn đang diễn ra trên địa bàn tỉnh dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Với sự chỉ đạo kiên quyết của Chính phủ, các tỉnh thành phía Nam vẫn đang giãn cách theo chỉ thị 16, cùng lời kêu gọi người dân “ở đâu hãy ở yên đấy” nên việc người dân các tỉnh vẫn kẹt lại TPHCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương rất nhiều, trong khi đa số với tâm thế muốn về quê trốn dịch.

Quyết định Số 58/QĐ -_BCT ngày 04/8/2021 của UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi

Trước tình hình khó khăn đó, ngày 4/8/2021tại quyết định 58/QĐ- BCT (Ban cứu trợ) tỉnh Quảng Ngãi, quyết định điều chỉnh mức hỗ trợ tại Điều 1, Quyết định số 52/QĐ-BCT ngày 16/7 /2021 của Ban cứu trợ tỉnh Quảng Ngãi, điều chỉnh, nâng mức hỗ trợ từ 500.000 đồng/ suất lên 1.000.000 đồng/ suất để hỗ trợ cho người lao động mưu sinh tại TPHCM, góp phần giảm áp lực chống dịch cho thành phố trọng điểm phía Nam.

Hiện tại, một số trường hợp người về từ TPHCM và các tỉnh thành phía Nam trong quá trình tổ chức cách li tại địa phương và xét nghiệm đã cho kết quả dương tính, dẫn đến có nhiều ca f0, F1 phải đưa đi cách li riêng. Hệ thống y tế tại các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng còn nhiều hạn chế, tỉnh uỷ Quảng Ngãi kêu gọi người dân đang mưu sinh tại các tỉnh thành phía Nam hãy thực hiện theo tinh thần chỉ đạo theo của Chính phủ, hạn chế ra đường khi không cần thiết để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Tỉnh uỷ và UBMTTQ tiếp tục triển khai quyên góp thực phẩm, tài chính ủng hộ bà con xa quê; Đồng thời sắp xếp, tổ chức đưa bà con về địa phương theo kế hoạch đã được thông báo trong điều kiện thuận lợi nhất.                                                                    

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi tiếp tục hỗ trợ và chia lửa với miền Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới