Thứ năm, 28/03/2024 19:28 (GMT+7)

Quảng Ngãi tổ chức đưa 200 phụ nữ mang thai ở các tỉnh phía Nam về quê

Đỗ Thảo -  Thứ ba, 14/09/2021 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành kế hoạch, tổ chức đưa đón 200 phụ nữ mang thai từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê cách ly theo quy định trước khi về lại các khu dân cư trong tuần này.

Trưa ngày 13/9, trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19,  Chủ tịch Đặng Văn Minh đã yêu cầu Văn phòng tỉnh uỷ phối hợp với các đơn vị liên quan, phối hợp tổ chức và triển khai việc đưa đón 200 phụ nữ mang thai về quê trong thời gian sớm nhất. Theo dự kiến, sẽ tổ chức đưa về bằng máy bay và không thu phí .

tm-img-alt

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi

Tin từ Văn phòng tỉnh uỷ Quảng Ngãi cho biết, trong tháng 9 và thời gian gần đây, hoạt động tại các cảng cá ở Quảng Ngãi đã có nhiều tiềm ẩn lây lan dịch bệnh COVID-19. Do phải tập trung đông người để mua bán, giao thương, tàu thuyền tập trung, ngư dân đánh cá, người vận chuyển và cả việc tổ chức thu mua. Có thời điểm tập trung khá đông lên đến hơn cả trăm người.

Theo đó, 18h ngày 13/9, Chủ tịch tỉnh yêu cầu sẽ đóng cửa các cảng cá cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng.

Cũng trong đợt này, có nhiều ngư dân đi biển về dương tính với COVID -19 tại các cảng cá. Việc đóng cửa tạm thời các cảng cá giúp việc kiểm soát dịch an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo tin từ Văn phòng tỉnh uỷ, sau thời gian dài áp dụng chỉ thị 16 tại một số nơi của các huyện thị, tỉnh uỷ đã thực hiện việc nới lỏng giãn cách tại một số địa phương, có 9/13 huyện thị đã thực hiện việc giãn cách trong đợt vừa qua theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Từ chiều 13/9/2021, các huyện Trà Bồng, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, trừ xã Trà Phong - huyện Trà Bồng, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15.

Cũng theo đó, toàn TP Quảng Ngãi, xã Trà Phong , huyện Trà Bồng vẫn thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Các huyện thị còn lại áp dụng theo chỉ thị 19, mức “nguy cơ” mà tỉnh uỷ và Ban phòng chống dịch đã cảnh báo.

Tỉnh uỷ Quảng Ngãi sẽ tiếp tục lên phương án, kế hoạch, đảm bảo các phương án phòng chống dịch tại các địa phương trên toàn tỉnh, nhằm mục đích không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngư dân vùng biển.

Được biết, trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, tỉnh ủy Quảng Ngãi đã lần lượt tổ chức đưa đón đợt 1 hơn 400 người khó khăn, bệnh tật về quê trong tháng 7, 2000 người về quê theo nguyện vọng trả phí cách li khi về địa phương tiếp đợt sau.

Tỉnh uỷ cũng đã gửi ủng hộ bà con tỉnh nhà sinh sống tại các tỉnh phía Nam, TP.HCM 2 tỉ đồng và hơn 7 tỉ đồng và nhiều chuyến hàng hoá hỗ trợ miền Nam chống dịch.

                                                                                         

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi tổ chức đưa 200 phụ nữ mang thai ở các tỉnh phía Nam về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.