Thứ ba, 23/04/2024 13:08 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh cứu 2 người đuối nước

Yên Hoà -  Thứ năm, 01/06/2023 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, ông Trần Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước.

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ và tuyên dương gương thiếu nhi vượt khó, học tập tốt, rèn luyện chăm tỉnh Quảng Ngãi năm học 2022 - 2023 cho các học sinh là đội viên tiêu biểu, đại diện cho thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàn Tuấn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho em Võ Tấn Đệ.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho em Võ Tấn Đệ, học sinh lớp 6, Trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người đuối nước tại bãi biển Hóc Mó (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ).

Trước đó, khoảng 14h ngày 10/4, em Đệ cùng 3 người bạn đến bãi biển Hóc Mó để chơi đá bóng. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, Đệ nghe tiếng kêu cứu dưới biển liền lao xuống cứu người. Sau khi chiến đấu với "sóng dữ", Đệ đã cứu được em Mai Thị Thanh Ngân (14 tuổi) và Nguyễn Minh Quân (19 tuổi) lên bờ nhưng cả 3 bị đuối sức nằm nghỉ trên bờ biển.

Sau đó, nhóm bạn của Đệ báo cho người dân ở gần đó đến hỗ trợ. Nhận được tin báo, Đoàn Thanh niên phường Phổ Thạnh đã dùng xe cứu thương 0 đồng đưa 3 em đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm (thị xã Đức Phổ).

Ngày 12/4, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng Hội đồng Đội thị xã Đức Phổ đã tuyên dương, khen thưởng em Võ Tấn Đệ vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Đồng thời, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng làm hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn xem xét trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Võ Tấn Đệ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh cứu 2 người đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới