Thứ ba, 23/04/2024 14:55 (GMT+7)

Quảng Ngãi xây cầu 265 tỷ đồng bắc qua cảng cá Sa Huỳnh

Minh Anh -  Thứ sáu, 24/02/2023 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Ngãi dự kiến chi 265 tỷ đồng xây cầu giao thông bắc qua cảng cá Sa Huỳnh để thay thế cầu cũ xuống cấp, không đảm bảo ATGT.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thông qua thiết kế công trình cầu Thạnh Đức, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ và dự kiến khởi công công trình trong năm 2023 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Theo đó, công trình cầu Thạnh Đức có chiều dài 653m bắc qua cảng cá đầm nước thuộc cảng cá Sa Huỳnh nối trung tâm phường Phổ Thạnh với hai tổ dân phố Thạnh Đức 1 và Thạnh Đức 2. Công trình được đầu tư ngoài hạng mục cầu chính còn có đường dẫn, hệ thống điện chiếu sáng và các hạng mục phụ liên quan khác.

tm-img-alt

Tỉnh Quảng Ngãi dự kiến chi 265 tỷ đồng xây cầu giao thông bắc qua cảng cá Sa Huỳnh để thay thế cầu cũ xuống cấp, không đảm bảo ATGT. (Ảnh: Internet)

Dự kiến công trình có tổng mức đầu tư 265 tỷ đồng. Công trình được đầu tư nhằm thay thế cho cầu Thạnh Đức cũ xây dựng cách đây hàng chục năm đã xuống cấp, nguy cơ mất ATGT tăng cao. Cầu được xây dựng cách vị trí cầu Thạnh Đức hiện hữu 250m về phía Bắc.

Theo UBND TX Đức Phổ, việc điều chỉnh vị trí cầu cách xa cầu cũ hiện hữu nhằm mở rộng không gian mặt nước cảng cá Sa Huỳnh thêm 35ha, đáp ứng nhu cầu neo đậu tàu thuyền của người dân. Đặc biệt, công trình cầu sẽ tạo dư địa phát triển vùng đất phía Đông Bắc của phường nơi có làng du lịch Gò Cỏ và khu di tích Sa Huỳnh có niên đại hàng nghìn năm.

Cửa biển Sa Huỳnh, nơi cầu Thạnh Đức bắc qua, ăn sâu 3 km vào đất liền, từ khu vực tiếp giáp với biển đến đầm Nước Mặn, gần khu di tích Văn hóa Sa Huỳnh. Đây là một trong những cửa biển lớn nhất Quảng Ngãi, với hàng trăm tàu thuyền xuất bến đánh bắt ở Hoàng Sa - Trường Sa.

Thời gian qua, nhiều tàu thuyền vào Cảng cá Sa Huỳnh có công suất lớn không có vị trí neo đậu, đã neo vào thành lan can cầu, gây hư hỏng, ảnh hưởng đến độ ổn định của cầu. Cùng với đó là các cơn bão làm mố cầu và đường đầu cầu bị hư hỏng. Với hiện trạng như vậy, cầu không thể chịu được trọng tải lớn và nguy hiểm trong quá trình khai thác.

Từ tháng 3/2022, UBND thị xã Đức Phổ đã cắm biển cấm ô tô tải và ô tô khách qua cầu, ngư dân không lấy trụ cầu, lan can làm nơi neo đậu tàu thuyền. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện kiểm tra hiện trường đưa ra các phương án giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi xây cầu 265 tỷ đồng bắc qua cảng cá Sa Huỳnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới