Thứ năm, 25/04/2024 19:40 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Xe quá tải băm nát đường nông thôn!

Thiên Bút - Anh Kiệt -  Chủ nhật, 06/03/2022 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều xe chở quá tải thường xuyên lưu thông trên các tuyến liên huyện, liên xã đã băm nát đường nông thôn, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Sáng 6/3/2022, tại một số tuyến đường nông thôn thuộc huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Mộ Đức và thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi), PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được nhiều xe tải đang lén lút vận chuyển đất, cát trái phép; trong đó có những xe loại “3 chân” chở đất quá thùng xe, làm rơi vãi tràn lan trên đường, gây ảnh hưởng môi trường và sinh hoạt của người dân.

Trên tuyến tỉnh lộ 624B, xã Đức Chánh và đường liên xã Đức Phong - Đức Lân (huyện Mộ Đức) có tình trạng nhiều xe lén lút lấy đất trái phép. Khi thấy có người chụp ảnh, ghi hình, nhiều tài xế đã cho xe chở đất núp vào rừng cây keo ven đường. Có xe rú ga với tốc độ nhanh đã làm đất cát rơi vãi, bụi bay tứ tung…

Nhiều người dân phản ánh, hiện nay, khu vực khai thác đất hồ Ông Tới, thuộc xã Đức Lân và mỏ đất thuộc xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức) đang có nhiều xe tải lớn ngang nhiên chở đất chạy liên tục gần khu dân cư, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của bà con.

tm-img-alt
Xe chở đất mang logo HM đang chạy trên đường có bảng cấm tải trọng trên 13 tấn, băm nát tuyến đường xã Đức Phong, huyện Mộ Đức.
tm-img-alt
Xe chở đất cơi nới thùng xe làm rơi vãi xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Mấy hôm nay, nhiều xe tải chở đất mút thùng liên tục chạy trên trục đường giao thông liên xã, không những đã băm nát đường nông thôn, gây trở ngại choviệc đi lại củabà con, mà nhiều vườn rau, cây ăn quả đều bị bụi bám trắng lá”, bà Nguyễn Thị Dậu, ở xóm 2, thôn Tú Sơn, xã Đức Lân, cho biết.    

tm-img-alt
Tuyến đường liên xã Đức Phong - Đức Lân có nhiều đoạn nát như tương.

“Nhất là vào giờ trưa và những ngàycuối tuần, hàng chục xe tải “loại 3 chân” gắn logo HM chở đất cơi thùng ngang nhiên chạy trên tuyến đường liên xã. Đường chỉ quy định 13 tấn, nhưng những xe chở đất loại này tầm 18-20 tấnkhiến đường bị băm nát.Chúng tôi đã phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng xe chỉ dừng được vài hôm rồi đâu lại vào đấy!, ông Nguyễn Văn Hải, ở xã Đức Phong, bức xúc.

tm-img-alt
Xe chở đất gây bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt của người dân.
tm-img-alt
Xe tải chở đất cày nát đường nông thôn ở huyện Mộ Đức.

Đáng lưu ý, tại khu vực hồ Liệt Sơn, thị xã Đức Phổ cũng có nhiều xe tải, xe múc hoạt động thường xuyên, trong đó nhiều xe làm rơi vãi tràn lan trên đường vào Khu di tích Đặng Thùy Trâm - điểm du lịch được du khách thường xuyên đến tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử…, gây ấn tượng không tốt với du khách.

tm-img-alt
Xe quá tải gây bụi mù mịt và lấn ép người đi đường rất nguy hiểm.
tm-img-alt
Xe tải chở đất khoảng 18-22 tấn đang qua cầu giới hạn tải trọng 13 tấn ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức.

Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng tiến hành kiểm tra và có biện pháp xử lý những vi phạm nêu trên, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trả lại môi trường sống trong lành cho người dân.

  

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Xe quá tải băm nát đường nông thôn!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.