Thứ sáu, 29/03/2024 01:40 (GMT+7)

Quảng Ninh: 4 công nhân bị ngạt khí dưới hố thu gom nước thải

Hạ Vân -  Thứ ba, 05/04/2022 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc sửa chữa hệ thống máy bơm tại hố thu gom nước thải ở trung tâm thành phố Hạ Long , tỉnh Quảng Ninh, 4 công nhân thoát nước đã bị ngạt khí.

Bốn công nhân, bị ngạt khí dưới cống, Quảng Ninh
Nhóm công nhân thoát nước được đưa lên mặt đất.

Vào khoảng 15h ngày 4-4-2022, anh Đinh Hồng Giang, Phạm Xuân Lâm, Trần Trọng Hiên, Nguyễn Đình Nhân là công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long sửa chữa hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt công viên hoa Hạ Long thì bị ngạt khí.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã có mặt, để đưa bốn công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Đại diện bệnh viện cho biết các nạn nhân đã được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu, trong đó có 2 người trong tình trạng hôn mê.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long, công ty thường xuyên bố trí công nhân đến trực sửa chữa và vận hành hệ thống. Nhóm công nhân nhận nhiệm vụ xuống hố xử lý hệ thống dây xích giữ máy bơm nước đang bị trục trặc.

Theo quy định, trước khi thực hiện công việc, các công nhân đã phải làm các công tác về an toàn như : Thắt dây an toàn, bơm lọc gió, đeo mặt nạ phòng độc. Tuy nhiên, có thể mấy hôm nay thay đổi thời tiết nên sinh ra nhiều khí gas dưới hầm.

Theo các chuyên gia y tế, thủ phạm gây ngộ độc khí gas là ôxít cácbon (CO). Đặc tính của CO là không màu, không mùi, là sản phẩm của sự phân hủy các chất hữu cơ như phân, rác mục. Ở các thoát nước thải, khí gas được sinh ra khi xác động vật và các chất hữu cơ lên men trong điều kiện hiếm khí. Khí biogas gồm khoảng 60% mêtan (CH4), 40% carbonic (CO2) và dưới 1% H2S. Mêtan không màu, không mùi, làm cho khí biogas có thể cháy được, còn H2S thường chiếm tỷ lệ ít nhưng làm khí gas có mùi khó chịu.

Nếu ngộ độc nhẹ, người bệnh sẽ có triệu chứng chóng mặt, đau đầu, ù tai, tức ngực và buồn nôn. Ngộ độc nặng, ngoài các triệu chứng như trên còn có hiện tượng toát mồ hôi, tinh thần hoảng loạn, da tái nhợt, bước đi không vững, thị lực giảm, người bị ngộ độc lâm vào trạng thái hôn mê, chân tay co giật, da tím ngắt./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: 4 công nhân bị ngạt khí dưới hố thu gom nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.