Thứ sáu, 19/04/2024 20:14 (GMT+7)

Quảng Ninh: Chính thức khai Hội xuân Yên Tử 2019

Tiến Đồng -  Thứ năm, 14/02/2019 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (14/2), tại Quảng Ninh đã chính thức khai Hội xuân Yên Tử 2019.

Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2019 sẽ diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử, phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí vào sáng 14/2  (tức 10/1 âm lịch). Hội sẽ kéo dài đến tận tháng 3 Âm lịch.

Theo, Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử, trước ngày khai hội ước tính có khoảng 150.000 lượt khách du lịch và Phật tử đã hành hương về non thiêng Yên Tử, tăng 25% so với năm ngoái.

Ông Lê Minh Quang – Trưởng phòng văn hóa thông tin TP Uông Bí cho hay: Lễ khai hội xuân Yên Tử năm nay, TP Uông Bí tập trung đổi mới chương trình nghệ thuật “Yên Tử chào xuân” với các tiết mục mới thể hiện không khí mùa xuân Yên Tử. Ngoài ra, người dân và du khách về với lễ khai hội Yên Tử cũng sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như chọi gà, kéo co, ném còn, giải Cờ tướng Kỳ vương Yên Tử; được thưởng thức các màn biểu diễn văn nghệ truyền thống tại khu vực đình làng hành hương Yên Tử; biểu diễn nghệ thuật, múa Rồng, Lân, võ thuật cổ truyền; trưng bày hoa, cây cảnh, Hoa Mai Vàng Yên Tử.

Chùa Yên Tử. Ảnh: Zing.vn.

Đến thời điểm này, công tác trang trí khánh tiết đang được hoàn thiện những khâu cuối. Năm nay, Cung Trúc Lâm Yên Tử, khách sạn Legasy Yên Tử tiêu chuẩn 5 sao cũng được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ là điểm nhấn mới thu hút du khách trong hành trình về với Yên Tử.

Năm 2018, Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử đi vào hoạt động, du khách có thể nghỉ đêm tại Khu di tích Danh thắng Yên Tử. Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử là một quần thể văn hóa được kỳ vọng là điểm nhấn trong quần thể du lịch Yên Tử mùa lễ hội năm nay.

Trung tâm rộng khoảng 17 ha, với số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Trung tâm gồm nhiều hạng mục: Làng hành hương, cổng, sân khai hội, Cung Trúc Lâm, Khu Dưỡng chân tâm, Bảo tàng Phật Hoàng…Điểm nhấn của Trung tâm văn hoá Trúc Lâm Yên Tử chính là làng hành hương với 50 nóc nhà, khối nhà nghỉ, ẩm thực, hàng lưu niệm được đưa vào phục vụ trong dịp Hội Xuân Yên Tử 2018.

Theo sử sách, ngay từ thủa sơ khai, Yên Tử đã là một ngọn núi thiêng nổi tiếng khắp nước Việt. Chính vì vậy, vào thế kỷ thứ III trước CN đã có đạo sỹ tên Yên Kỳ Sinh - đạo sỹ giỏi nối tiếng xứ Trung Hoa đến đây tu luyện rồi hóa đá. Dấu tích xưa nay vẫn còn lại một pho tượng đá cao 2m, hình người, đứng chắp tay hướng về Bắc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chính thức khai Hội xuân Yên Tử 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...