Thứ ba, 23/04/2024 14:41 (GMT+7)

Quảng Ninh: Chú trọng đảm bảo an toàn cho du khách thăm quan Vịnh Hạ Long

Tam Anh -  Chủ nhật, 12/06/2022 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Ninh tăng cường chủ động trong công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn các chủ phương tiện đưa khách tham quan du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách tại các tuyến trên Vịnh Hạ Long.

Sau 2 năm ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hè năm 2022, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng mạnh, đây cũng là thời điểm thường xuyên xảy ra mưa bão, vì vậy công tác đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long được các chủ tàu và cơ quan chức năng đặt lên hàng đầu. Các cảng đã chủ động sẵn sàng phương án phòng chống mưa bão, thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn các công trình trên cảng và vùng nước trước cảng như: Móc neo, dây buộc, cột bích, đệm chống va, cầu bến… và các trang thiết bị phục vụ cho việc cứu nạn, cứu đắm.

tm-img-alt
Quảng Ninh đảm bảo an toàn cho du khách thăm quan Vịnh Hạ Long

Theo ông Nguyễn Tuấn Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long, đảm bảo an toàn cho hoạt động tham quan, du lịch trên Vịnh Hạ Long là một trong những nhiệm vụ được thành phố đặc biệt quan tâm. Trong trường hợp có mưa bão, UBND thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mưa lũ, thiên tai, thông báo, cảnh báo nhanh, chính xác đến các chủ tàu, ngư dân biết để chủ động triển khai ứng phó và thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo không để xảy ra tai nạn đắm tàu đối với tàu thuyền du lịch trên Vịnh Hạ Long, tàu khai thác thủy sản…

Chuẩn bị trước mùa mưa bão, UBND thành phố đã chủ động chỉ đạo các cảng tàu khách thường xuyên duy trì công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn các chủ phương tiện và thuyền trưởng tham gia đưa khách tham quan du lịch tại các tuyến trên Vịnh. Yêu cầu chấp hành và thực hiện tốt Luật Giao thông đường thủy nội địa; các quy định của UBND tỉnh quy định về quản lý hoạt động của tàu du lịch tham quan và lưu trú trên Vịnh. Đồng thời, nhắc nhở và yêu cầu các chủ phương tiện, thuyền trưởng phải thường xuyên duy tu, bảo dưỡng và đầu tư các trang thiết bị an toàn, xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

UBND TP. Hạ Long cũng thường xuyên phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh kiểm tra, kiểm soát an toàn các phương tiện hoạt động tại cảng, bến hành khách; kiên quyết không cấp phép hoạt động và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn nhưng vẫn nhận khách du lịch gây ảnh hưởng tới chất lượng, môi trường du lịch trên vịnh.

Đối với Cảng vụ Đường thủy nội địa, để triển khai tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đơn vị đã thành lập Ban Chỉ đạo, phân công cán bộ trực 24/24h để tiếp nhận và truyền đạt ý kiến của Ban Chỉ đạo tới các trạm đại diện của Cảng vụ, đại diện cụm cảng. Các đơn vị cũng chủ động thành lập lực lượng xung kích, phân công cụ thể nhiệm vụ, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết, giả định sự cố, biện pháp khắc phục, thực hiện chế độ thông tin báo cáo… Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Khí tượng thủy văn để nhận thông tin tình hình diễn biến bão, áp thấp nhiệt đới gần bờ nhằm triển khai đến các chủ phương tiện, thuyền trưởng biết để chủ động các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ngoài ra, Cảng vụ Đường thủy nội địa triển khai ứng dụng công nghệ thông tin cài đặt phần mềm trong công tác kiểm tra, làm thủ tục cấp phép cho phương tiện vào và rời cảng tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Tuần Châu; tuyên truyền cho các chủ tàu du lịch đưa khách đi tham quan và lưu trú trên Vịnh Hạ Long, lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh GPS cho phép kiểm tra vị trí, tốc độ thực tại, số lượng người, đặc biệt là vị trí neo đậu… Qua đó, giúp quản lý tối ưu các phương tiện, kịp thời ứng phó với các tình huống xấu, đảm bảo an toàn cho phương tiện và nhất là du khách tham quan Vịnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chú trọng đảm bảo an toàn cho du khách thăm quan Vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới