Thứ năm, 25/04/2024 19:55 (GMT+7)

Quảng Ninh: Chú trọng vệ sinh thực phẩm để trẻ có bữa ăn học đường an toàn

MTĐT -  Thứ ba, 06/12/2022 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú, tạo thêm niềm tin để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em đến trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: baoquangninh

Tại Quảng Ninh,  việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú đang được các nhà trường đặt lên hàng đầu, nhằm kiểm soát chất lượng, đảm bảo một cách tuyệt đối.

Hiện nay, hoạt động bán trú tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã và đang giúp học sinh có những bữa ăn ngon và có nhiều thời gian nghỉ ngơi để tiếp năng lượng cho buổi học chiều. Bên cạnh đó còn giúp các em rèn được khả năng tự phục vụ bữa ăn tại trường. Việc kiểm tra thường xuyên, chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú, tạo thêm niềm tin để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em đến trường.

Theo đó, tại Trường Tiểu học Đông Mai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh)  là một trong những trường tiểu học được đầu tư bếp ăn để thực hiện nấu ăn ở trường cho trẻ. V

ới cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, nhà trường đã và đang thực hiện công tác ăn bán trú cho học sinh một cách cẩn trọng và đúng quy trình trong tất cả các khâu nhập nguyên liệu, chế biến đồ ăn, chia thức ăn và lưu mẫu.

Trước khi tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ, nhà trường đã xin ý kiến các bậc phụ huynh, sau đó cùng thống nhất đơn vị cung cấp thực phẩm. Thực phẩm được chuyển đến bếp ăn của nhà trường mỗi ngày đều được kiểm tra an toàn vệ sinh trước khi đưa vào chế biến.

Về chất lượng bữa ăn, thường xuyên có sự kiểm tra đột xuất của Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng GD-ĐT, Phòng Y tế và Ban phụ huynh

Với Trường Mầm non Hoa Phượng (TX Đông Triều, Quảng Ninh) cũng tổ chức nấu ăn bán trú tại trường cho 100% trẻ mầm non. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, nhà trường đặc biệt chú trọng đến khâu lựa chọn thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín và có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Các hoạt động trong khu vực bếp ăn, từ sơ chế đến thành phẩm đều được thực hiện theo một chiều, nhằm đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn chéo giữa thực phẩm sống và chín.

Bên cạnh đó, việc khử khuẩn toàn bộ dụng cụ nhà bếp, bát đũa trước và sau khi sử dụng cũng được nhà trường chú trọng thực hiện để trẻ có bữa ăn học đường an toàn.

Căn cứ nhu cầu của phụ huynh, đến thời điểm hiện tại, 30/30 trường mầm non và 17/25 trường có cấp tiểu học trên địa bàn TX Đông Triều có tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh.

Trong đó, 100% trường mầm non trực tiếp tổ chức nấu ăn tại trường; đối với các trường tiểu học, đang triển khai theo 2 hình thức, đó là nấu ăn tại trường, hoặc ký hợp đồng với cơ sở cung cấp suất ăn có đủ năng lực và uy tín.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chú trọng vệ sinh thực phẩm để trẻ có bữa ăn học đường an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng