Thứ sáu, 19/04/2024 18:21 (GMT+7)

Quảng Ninh: Công ty than Mạo Khê đổ thải trái phép vào đất nhà người dân

T.A -  Thứ năm, 07/07/2022 07:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty than Mạo Khê (Quảng Ninh) đổ thải trái phép hàng nghìn m3 đất, đá mỏ vào khu đất của nhà một người dân trên địa bàn TX. Đông Triều gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Sơn, trú tại khu Thọ Sơn, phường Yên Thọ, TX. Đông Triều (Quảng Ninh), vô cùng bức xúc khi bị một đoàn xe Howo ngang nhiên vận chuyển hàng nghìn m3 đất, đá thải từ vỉa 9, thuộc Công ty than Mạo Khê - TKV, khu Vĩnh Sơn, phường Mạo Khê đến đổ xuống mảnh đất của gia đình mình và tiến hành san gạt cẩn thận như trên đất của họ.

tm-img-alt

Công ty than Mạo Khê đổ thải trái phép đất, đá mỏ vào đất nhà người dân

Trước đó, ngày 1/7, gia đình ông Nguyễn Văn Sơn gặp tình huống hy hữu, khi một đoàn xe Howo không rõ từ đâu đua nhau chở đất, đá đến tiến hành san lấp trên diện tích đất của nhà mình, đến chiều 2/7, gia đình ông Sơn đã yêu cầu đoàn xe không được chở đất, đá đổ vào đây nữa và báo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã lập biên bản yêu cầu đoàn xe Howo dừng ngay việc đổ thải, san lấp đất, đá thải trên mảnh đất nhà ông Sơn. Đoàn xe này được một nhóm người tự xưng là người của Công ty than Mạo Khê đứng ra trực tiếp chỉ đạo san lấp.

Theo đó, UBND phường Yên Thọ đã làm việc với Công ty than Mạo Khê với sự tham gia của đại diện các cơ quan chức năng. Công ty than Mạo Khê thừa nhận đã thực hiện đổ đất, đá thải vào phần diện tích đất của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sơn trên địa bàn phường Yên Thọ.

Qua xác minh, Công ty Than Mạo Khê đã tự ý đổ trên 5.000m3 đất, đá thải mỏ vào diện tích đất nhà ông Sơn.

Thông tin đến báo chí, đoàn liên ngành của TX. Đông Triều khẳng định việc Công ty Than Mạo Khê đổ đất, đá thải mỏ vào khu đất của người dân là không đúng theo quy định của Luật Đất đai; Luật Khoáng sản; Luật Bảo vệ môi trường.

Đoàn liên ngành cũng đề nghị Công ty than Mạo Khê có báo cáo giải trình về UBND TX. Đông Triều về vụ việc để làm cơ sở xử lý theo đúng quy định./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Công ty than Mạo Khê đổ thải trái phép vào đất nhà người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...