Thứ sáu, 29/03/2024 17:40 (GMT+7)

Quảng Ninh đã sàng lọc 12.000 người liên quan 2 ổ dịch

MTĐT -  Thứ bảy, 30/01/2021 21:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, Quảng Ninh đã sàng lọc được 12.000 người có liên quan 2 ổ dịch ở sân bay Vân Đồn và thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), đã lấy gần 8.000 mẫu xét nghiệm.

Chiều 30/1, trả lời báo chí bên lề Đại hội XIII của Đảng, ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh:

 "Có thể nói, đây là tốc độ truy vết thần tốc để xác định được số lượng lớn người như vậy. Trong ngày 30/1, đã lấy được gần 8.000 mẫu xét nghiệm. Tốc độ truy vết, tốc độ lấy mẫu xét nghiệm, tốc độ xét nghiệm và năng lực xét nghiệm của Quảng Ninh đã tăng gấp bội. Tỉnh đã hoàn toàn chủ động trong ứng phó diễn biến dịch phức tạp lần này. Quảng Ninh cũng huy động tổng lực toàn ngành y tế, để xuống các địa bàn trọng điểm là Vân Đồn và Đông Triều".

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết ông là Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch nên hiện nay vừa họp Đại hội Đảng vừa chỉ đạo chống dịch.

"Ở khách sạn có một phòng họp trực tuyến, chỉ nửa tiếng sau có thể chỉ đạo trực tiếp đến 177 xã, phường và 1.542 thôn bản, khu phố. Đây là điều rất quý của nền tảng công nghệ số và chính quyền điện tử, được chuẩn bị trong nhiều năm liền và thực sự được phát huy", ông cho biết thêm.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh trao đổi với báo chí về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh - Ảnh: TIẾN LONG

Về tình hình phòng chống dịch tại địa phương, ông Nguyễn Xuân Ký cho biết hiện nay ổ dịch tại sân bay Vân Đồn dù phát sinh thêm một ca bệnh mới trong cộng đồng lây nhiễm từ ca bệnh 1553 nhưng đã được kiểm soát hoàn toàn.

Sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại Vân Đồn, Quảng Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội và tạm thời phong tỏa thị trấn Cái Rồng và một số xã ở đảo Vân Đồn, để công tác phòng, chống dịch nhanh và hiệu quả hơn.

Lãnh đạo Quảng Ninh khẳng định, đang nỗ lực nhằm dập tắt toàn bộ ổ dịch sớm nhất có thể, tuyệt đối không để lây lan trên diện rộng, đảm bảo ổn định sản xuất, cũng như cái Tết cho nhân dân.

Đồng thời, tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo lưu thông hàng hóa, phục vụ cho nhu cầu Tết. Đặc biệt, với các địa bàn trọng điểm về kinh tế phải đảm bảo giữ vững được nhịp độ sản xuất.

Theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sân bay Vân Đồn đóng cửa từ ngày 28/1/2021 để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đây được xác định là ổ dịch, với ca bệnh là nhân viên an ninh hàng sau đó lây lan sang các nhân viên làm việc cùng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh đã sàng lọc 12.000 người liên quan 2 ổ dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ