Thứ năm, 25/04/2024 02:08 (GMT+7)

Quảng Ninh: Phản cảm hình ảnh nhân viên an ninh khu du lịch Yên Tử xô xát với khách du lịch

PV -  Thứ sáu, 27/01/2023 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 09h50, ngày 25/1/2023, tại khu du lịch Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra xô xát giữa nhân viên an ninh của Công ty CP phát triển Tùng Lâm với khách du lịch.

Mâu thuẫn khi điều tiết phương tiện ô tô vào bãi gửi xe khu du lịch Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nhân viên an ninh đã ném mũ cối, cố tình lao người lên nắp capo xe du khách để ăn vạ, xô đẩy với khách du lịch gây phản cảm, bức xúc dư luận.

Theo phản ánh của người dân, vào khoảng 09h50, ngày 25/1/2023, tại khu du lịch Yên Tử, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra xô xát giữa nhân viên an ninh của Công ty CP phát triển Tùng Lâm với khách du lịch.

tm-img-alt
Hình ảnh phản cảm nhân viên an ninh khu du lịch Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cố tình lao người lên nắp capo xe du khách để ăn vạ.

Cụ thể, tại khu vực cổng một bãi giữ xe, nhân viên an ninh chặn đầu 2 xe ô tô con mục đích là hướng dẫn du khách quay đầu đưa xe vào bãi đỗ xe khác. Tuy nhiên, hai xe ô tô này vẫn cho xe di chuyển vào trong với nhiều lý do khác nhau, do đó nhân viên an ninh kiên quyết chặn xe lại, yêu cầu quay đầu sang hướng khác. Đỉnh điểm sự việc xảy ra là nhân viên an ninh đã ném một chiếc mũ cối vào một xe và lao người lên nắp capo một xe khác, sau đó lái xe và nhân viên an ninh đã xảy ra xô xát nhẹ, rất may không có thương tích.

Anh Bùi Huy Nghĩa một du khách chứng kiến sự việc, cho rằng hành động của nhân viên an ninh cố tình lao người lên nắp capo như thế là cực kỳ nguy hiểm, nếu lái xe không giữ được bình tĩnh, đạp nhầm chân ga thì rất có thể nhân viên an ninh kia phải trả giá bằng sức khoẻ và thậm chí cả  tính mạng của chính mình.

Ngoài ra, nhân viên an ninh nói riêng và Công ty Tùng Lâm nói chung đã làm xấu, làm méo mó hình ảnh khu du lịch Yên Tử mà các cấp, các ngành chức năng cùng người dân tỉnh Quảng Ninh mất rất nhiều công sức trong nhiều năm để xây dựng.

Clip nhân viên an ninh khu du lịch Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cố tình lao người lên nắp capo xe du khách để ăn vạ.

Hành động của nhân viên an ninh như thế là không thể chấp nhận được, cơ quan chức năng liên quan và đặc biệt là Công ty Tùng Lâm cần đào tạo, giáo dục cán bộ, nhân viên của mình về thái đố cũng như quy tắc ứng xử sao cho hài hòa, nhã nhặn, phù hợp với khu du lịch tâm linh và đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, khách du lịch cũng cần nghiêm chỉnh chấp hành theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên khu du lịch, vì một ngày có hàng vạn du khách đến tham quan khu du lịch Yên Tử, nếu cứ "mạnh ai nấy đi" thì cả khu du lịch sẽ diễn ra cảnh tắc đường, mất an toàn giao thông.

Trước thông tin trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam  đã liên hệ với ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Ông Dũng cho biết nhân viên an ninh nói trên thuộc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, TP. Uông Bí, chúng tôi đã yêu cầu công ty này lập biên bản, xử lý vụ việc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Lê Trọng Thanh – Phó Giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết rất buồn vì thái độ làm việc của nhân viên an ninh, không ai chấp nhận được hành vi của nhân viên an ninh này. Chỉ ít phút sau khi xảy ra sự việc, công ty đã cử ngay cán bộ đến hiện trường xử lý sự việc. Hiện công ty đã cho nhân viên an ninh gây ra sự việc trên tạm nghỉ việc để xem xét hình thức xử lý.

Lý giải về nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên, ông Lê Trọng Thanh nói: Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là khu du lịch có hai bãi đỗ xe, nơi xảy ra sự việc là bãi đỗ xe bên trong, thuận lợi cho việc di chuyển. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc bãi đỗ xe này đã hết chỗ, nên nhân viên an ninh hướng dẫn du khách cho xe vào bãi khác với quãng đường di chuyển xa hơn nên mới xảy ra mâu thuẫn trên.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Phản cảm hình ảnh nhân viên an ninh khu du lịch Yên Tử xô xát với khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành