Thứ sáu, 19/04/2024 03:56 (GMT+7)

Quảng Ninh rà soát và nâng cao chất lượng thẩm định sử dụng đất

MTĐT -  Thứ sáu, 01/10/2021 10:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND tỉnh Quảng Ninh nhận định Ủy ban Nhân dân các địa phương, cơ quan chuyên môn chưa thật sự và trách nhiệm trong việc rà soát đề xuất hủy bỏ kịp thời các công trình, dự án không thực hiện trên địa bàn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc hủy bỏ danh mục 166 công trình, dự án đã quá 3 năm không được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể gồm 57 công trình, dự án được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất lúa tại các nghị quyết ban hành từ năm 2014 đến năm 2018 và 109 công trình, dự án được Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua danh mục thu hồi đất tại các nghị quyết từ năm 2015 đến 2018.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các địa phương có số công trình, dự án bị hủy bỏ nhiều nhất là thị xã Quảng Yên 34 chủ yếu là các công trình, dự án cải tạo nghĩa trang nhân dân các địa phương trên địa bàn; huyện Đầm Hà 29 chủ yếu là các dự án quy hoạch các khu dân cư, khu chăn nuôi; Hạ Long 23, Ba Chẽ 12…

Các dự án trên dù được Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông qua nhưng đến nay đã quá 3 năm chưa được chính quyền địa phương thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ra quyết định thu hồi đất.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận định Ủy ban Nhân dân các địa phương, cơ quan chuyên môn chưa thật sự và trách nhiệm trong việc rà soát đề xuất hủy bỏ kịp thời các công trình, dự án không thực hiện trên địa bàn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

Vì vậy, Hội đồng Nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Ủy ban Nhân dân các địa phương rút kinh nghiệm trong khâu rà soát và nâng cao chất lượng thẩm định, đề xuất danh mục các công trình, dự án trình Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua./.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh rà soát và nâng cao chất lượng thẩm định sử dụng đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.