Thứ bảy, 20/04/2024 18:07 (GMT+7)

Quảng Ninh: Sạt lở vùi lấp 4 người ở TP Hạ Long

MTĐT -  Thứ năm, 12/08/2021 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi xảy ra sạt lở, 4 công nhân đang ngủ nên không kịp chạy thoát. Sau nhiều giờ nỗ lực, đội cứu hộ đưa được 4 người ra khỏi đống đất đá nhưng 3 người không qua khỏi.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h ngày 12-8, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã vùi lấp 4 người đang nằm ngủ, 3 người được xác định đã chết và 1 người hiện đang được cấp cứu.

Thông tin từ UBND TP Hạ Long cho biết sự việc xảy ra tại khu dân cư thuộc tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy. Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Ông Phạm Văn Thành - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm các nạn nhân.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30 cùng ngày, một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Đến 9h ngày 12-8, tất cả 4 nạn nhân được cứu hộ, đưa ra khỏi đống đất đá, trong đó chỉ 1 người sống sót, hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tích cực cứu chữa.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở bờ kè ở cạnh một công trình xây dựng. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Bước đầu TP Hạ Long hỗ trợ gia đình mỗi người chết 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Sạt lở vùi lấp 4 người ở TP Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất