Thứ ba, 23/04/2024 15:13 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tăng cường thực hiện một số biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch

MTĐT -  Thứ năm, 16/09/2021 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm một số biện pháp đảm bảo phòng chống dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang giữ vững địa bàn an toàn, duy trì, ổn định các hoạt động kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra thì có một số vấn đề trong công tác phòng chống dịch vẫn còn một số nội dung cần khắc phục như: 

+Vẫn còn để lọt người dương tính với SARS-CoV-2 từ vùng dịch về tỉnh qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch; 

+Tại một số chốt kiểm soát, nhân viên làm nhiệm vụ chưa tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không duy trì khoảng cách theo quy định; lực lượng tham gia kiểm soát còn mỏng; 

+Nhiều trường hợp học sinh đi học vẫn còn hiện tượng không đeo khẩu trang toàn thời gian;

+Công tác phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh vẫn chưa chặt chẽ, có hiện tượng lơ là, chủ quan.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chính quyền các địa phương, các sở, ngành, đơn vị kiểm soát chặt chẽ tất cả những người đã hoàn thành cách ly tại các tỉnh, thành phố khác trở về; thực hiện nghiêm công tác kiểm soát người từ tỉnh ngoài về địa phương, đặc biệt là từ các địa bàn có dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có chốt kiểm soát, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo: tăng cường đủ lực lượng trực tại chốt; rà soát lại quy trình phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát (đảm bảo khoảng cách an toàn giữa người làm nhiệm vụ và người đi đường, bố trí các tấm chắn giọt bắn, trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ phòng chống dịch...); niêm yết công khai các quy định đối với người ra, vào tỉnh; thực hiện nghiêm công tác kiểm soát người từ tỉnh ngoài về địa phương; hướng dẫn công dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch; thông tin để chuyển về nơi cách ly tập trung đối với người về từ các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ theo đúng chỉ đạo của Tỉnh.

Các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh kiểm soát chặt chẽ các trường hợp trên, thông tin ngay cho Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch của huyện, thị xã, thành phố về các trường hợp người trở về để thống nhất bố trí phương tiện đón về khu cách ly, thực hiện công tác tổ chức, giám sát theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học, đặc biệt phải đeo khẩu trang toàn thời gian trong quá trình di chuyển từ nhà đến trường và tại trường. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm phòng chống dịch trong các trường học.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các trường học, các chợ dân sinh, chợ đầu mối; tiếp tục xét nghiệm sàng lọc bắt buộc đối với tiểu thương, người bán hàng, nhân viên, người lao động làm việc tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ cóc, chợ tạm…/.

Song Lam

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tăng cường thực hiện một số biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới