Thứ sáu, 29/03/2024 19:37 (GMT+7)

Quảng Ninh thúc đẩy tăng trưởng xanh

MTĐT -  Thứ năm, 03/03/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam đã hợp tác với tỉnh Quảng Ninh triển khai hiệu quả các hoạt động quản lý môi trường với nhiều dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành, phát biểu tại hội nghị.
Quanh cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tư liệu

Ngày 3/3, tại TP Hạ Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành đã có buổi làm việc với Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam (Văn phòng JICA) về việc tiếp tục hợp tác thúc đẩy tăng trưởng xanh tại Quảng Ninh.

Những năm qua, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam đã hợp tác với tỉnh Quảng Ninh triển khai hiệu quả các hoạt động quản lý môi trường với nhiều dự án như: Dự án Bảo tồn Môi trường Vịnh Hạ Long được thực hiện từ năm 2009-2012; Dự án thúc đẩy tăng trưởng xanh tại khu vực Vịnh Hạ Long giai đoạn 2015-2019; thực hiện các hoạt động thí điểm xây dựng sách trắng về tăng trưởng xanh cho khu vực Vịnh Hạ Long….

Tại buổi làm việc, ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam và các cộng sự đã trao đổi với tỉnh về những định hướng, kế hoạch, giải pháp, các hoạt động liên quan đến từng lĩnh vực trong thúc đẩy tăng trưởng xanh thời gian tới. Trong đó, chú trọng các hoạt động liên quan đến các chính sách môi trường bền vững đối với những ngành trọng điểm; thúc đẩy du lịch sinh thái bền vững; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực tham gia thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Văn phòng JICA tại Quảng Ninh và thống nhất với 3 nhóm kế hoạch, đề xuất của tổ chức đưa ra tại buổi làm việc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Văn phòng JICA triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm chuyển đổi nhận thức, hành động của người dân, doanh nghiệp, tổ chức, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng; tiếp tục quan tâm đến công tác môi trường trong phát triển du lịch sinh thái, thúc đẩy sản xuất xanh trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ. Đồng thời, tỉnh cũng dành nguồn ngân sách đảm bảo nguồn lực cho việc thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững.

Bình Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh thúc đẩy tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới