Thứ sáu, 29/03/2024 17:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn TP Cẩm Phả

MTĐT -  Thứ tư, 26/10/2022 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động xã hội thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, biểu dương, khích lệ tinh thần vươn lên đạt thành tích cao trong học tập của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 26/10, Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương tổ chức trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Cửa Ông.

Đây là hoạt động xã hội thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, biểu dương, khích lệ tinh thần vươn lên đạt thành tích cao trong học tập của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lan tỏa phong trào thi đua học tập của các học sinh.

Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đây, giúp cho các em có thêm niềm tin, nghị lực, quyết tâm phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập.

tm-img-alt
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Cửa Ông. Nguồn: Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh

Theo Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, công tác bảo trợ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Quảng Ninh luôn được các cấp, các ngành, các tổ chức và các nhân đặc biệt quan tâm.

Hàng nghìn suất học bổng đã được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, qua đó giúp nhiều em được tiếp tục đến trường; hàng trăm trẻ em khuyết tật được phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật khuyết tật hệ vận động, phẫu thuật nụ cười… giúp các em vượt qua bệnh tật, mặc cảm; hàng nghìn trẻ em được tặng quà, có thêm niềm vui trong cuộc sống...

Ban tổ chức đã trao 40 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, có hoàn cảnh khó khăn tại phường Cửa Ông. Trong dịp này, đã có 180 suất học bổng được trao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 trường học thuộc 5 xã, phường gồm: xã Cẩm Hải, xã Cộng Hòa, xã Dương Huy, phường Cửa Ông và phường Mông Dương.

Song Lam

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn TP Cẩm Phả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.