Thứ bảy, 20/04/2024 15:18 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tuyên dương 3 học sinh Uông Bí nhặt được của rơi, trả lại người mất

Song Lam -  Thứ ba, 21/02/2023 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại Trường THCS Yên Thanh (Quảng Ninh) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các em: Vũ Việt Dũng, Hoàng Ánh Dương, Lưu Xuân Vũ, học sinh lớp 9A1, vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người mất.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 13/2, ba em Dũng, Dương, Vũ trên đường đi học ngoại khóa, khi đến ngã tư Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh đã nhặt được một phong bì thư, trong đó có 10 triệu đồng tiền mặt. Các em đã mang đến trường, nộp cho cô giáo chủ nhiệm để liên hệ Công an phường Yên Thanh làm biên bản bàn giao, trả lại số tiền cho người đánh rơi.

Sau khi tiếp nhận, công an phường đã xác minh được người đánh rơi là ông Đỗ Văn Thiệu (58 tuổi, trú phường Yên Thanh). Ngày 15/2, Công an phường phối hợp với trường THCS Yên Thanh tiến hành bàn giao số tiền cho ông Thiệu.

tm-img-alt
Tuyên dương 3 học sinh vì đã có hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Ngày 20/2, Trường THCS Yên Thanh, TP Uông Bí tổ chức tuyên dương, khen thưởng các em: Vũ Việt Dũng, Hoàng Ánh Dương, Lưu Xuân Vũ, học sinh lớp 9A1, vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Hành động của các em đã góp phần lan tỏa và nhân rộng gương “Người tốt - Việc tốt”, phát huy nhân tố tích cực, nêu gương sáng trong học sinh, đội viên.

Tại buổi sinh hoạt trước cờ, ba em đã được UBND phường Yên Thanh, Hội Khuyến học phường, Ban Giám hiệu và Hội cha mẹ học sinh Trường THCS Yên Thanh khen thưởng. Cả ba em Dũng, Dương, Vũ đều là học sinh có hạnh kiểm tốt, luôn có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ mọi người, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tuyên dương 3 học sinh Uông Bí nhặt được của rơi, trả lại người mất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ