Thứ bảy, 20/04/2024 20:33 (GMT+7)

Quảng Ninh: Xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện

MTĐT -  Thứ ba, 31/01/2023 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã có những giải pháp tích cực, các hoạt động cụ thể nhằm xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện

Quán triệt triển khai Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 26/9/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an ninh nguồn nước giai đoạn 2022-2030, thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã có những giải pháp tích cực, các hoạt động cụ thể, nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

tm-img-alt
Quảng Ninh tích cực xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đã đi vào nền nếp, góp phần xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện".

Tại các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã tích cực chỉ đạo các cơ sở giáo dục thiết thực hưởng ứng, cụ thể hóa Nghị quyết số 10-NQ/TU bằng những cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Ví dụ như ở TX Đông Triều, nhiều trường học ở sân trường có các đài phun nước, hệ thống thảm cỏ xanh, non bộ rất sinh động. Hay như huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên… một số trường bán trú, trường mầm non thì tích cực cải tạo đất để làm vườn rau, vườn hoa, cây ăn quả để tạo nguồn rau quả sạch, thêm vào khẩu phần ăn cho học sinh, trẻ mầm non tại trường hàng ngày. Chăm sóc vườn rau sạch đã trở thành công việc quen thuộc sau giờ học của nhiều học sinh vùng cao.

Việc nâng cao ý thức, giáo dục cho học sinh bảo vệ môi trường còn được các trường học lồng ghép trong các tiết học, môn học, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, kỹ năng sống.

Trong học kỳ 2 này, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, chú trọng công tác tuyên truyền, để cán bộ, giáo viên, học sinh thêm hiểu về Nghị quyết số 10-NQ/TU; từ đó có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường trong trường học, gia đình, cộng đồng.

Tại Trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hạ Long), ngôi trường nằm ở vị trí trung tâm thành phố, quỹ đất nhỏ hẹp, không có nhiều cây xanh cổ thụ, bóng mát, tuy nhiên, cảnh quan, khuôn viên nhà trường được Ban giám hiệu xây dựng, bố trí rất hợp lý, với nhiều chậu hoa, tiểu cảnh bắt mắt, rực rỡ. Tại cửa sổ các lớp học, các giáo viên và phụ huynh còn chăm chút, đặt thêm một số chậu cây nhỏ để tạo không gian xanh mát, giúp cô và trò cảm thấy dễ chịu khi bước vào mỗi tiết học.

Tại Trường TH, THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long), ngôi trường tư thục, có quỹ đất rất rộng, số lượng học sinh đông, tăng lên qua từng năm. Chính vì thế, nhà trường luôn rất chú trọng đến việc tạo cảnh quan, khuôn viên xanh, sạch, đẹp. Hằng năm, Trường đều tích cực chăm sóc và trồng mới nhiều loại cây xanh, vừa góp phần tạo bóng mát, vừa giúp học sinh được rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các hoạt động tập thể. Bên cạnh sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, địa phương này còn đặc biệt quan tâm đến việc tạo cảnh quan, khuôn viên xanh, sạch, đẹp trong các nhà trường và công tác giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất