Thứ tư, 24/04/2024 08:43 (GMT+7)

Quảng Trị: Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vẫn bỏ hoang sau 12 năm

Bảo My -  Thứ năm, 16/03/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm qua, cả chính quyền và người dân đã nhiều lần kiến nghị thu hồi dự án nhưng chỉ thấy cơ quan chức năng… ghi nhận.

Cum cong nghiep tai Quang Tri van bo hoang sau nhieu kien nghi thu hoi hinh anh 1
Cổng vào của Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh xây dựng dở dang nhiều năm vẫn chưa xong. (Ảnh: TTXVN)

Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh (dự án) ở xã Gio Việt và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cấp quyết định thành lập ngày 1/9/2011.

Dự án có quy mô 70ha do Công ty Hoàng Khang (công ty) thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng với tổng số vốn 180 tỷ đồng.

Tháng 9/2016, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị có quyết định điều chỉnh diện tích dự án và giao 20ha đất của dự án thuộc thị trấn Cửa Việt cho Ủy ban Nhân dân huyện Gio Linh quản lý. Còn lại 50ha ở địa bàn xã Gio Việt để công ty thực hiện dự án.

Tuy nhiên sau nhiều năm dự án vẫn chỉ là bãi đất hoang hóa trong khi quỹ đất ở và đất sản xuất khó khăn, khiến cả chính quyền và người dân địa phương bức xúc kéo dài.

Tháng 5/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị quyết định gia hạn tiến độ sử dụng đất đến tháng 9/2020 để công ty thực hiện dự án. Công ty cam kết chậm nhất đến tháng 10/2021 sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tần nhưng đến nay sau 12 năm, dự án vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Hiện nay diện tích đất rộng lớn của dự án đã trở nên nham nhở và hoang hóa; trụ cổng và hàng rào xây dựng dang dở, ngôi nhà điều hành tạm cũng đã cũ nát.

Bí thư Huyện ủy Gio Linh Trần Văn Quảng xác nhận đến ngày 14/3/2023, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có quyết định thu hồi dự án.

Những năm qua, cả chính quyền và người dân đã nhiều lần kiến nghị thu hồi dự án nhưng chỉ thấy cơ quan chức năng… ghi nhận.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết cơ quan chuyên môn của tỉnh đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị thu hồi dự án do chậm tiến độ./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vẫn bỏ hoang sau 12 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới