Thứ bảy, 20/04/2024 11:37 (GMT+7)

Quảng Trị: Dự án cụm công nghiệp Đông Gio Linh bị thu hồi

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 10 năm qua, khu đất hơn 70ha thuộc Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vốn được xin cấp để thực hiện xây dựng, phát triển và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp đã bị bỏ hoang khiến chính quyền, người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị cho hay, hiện tại, đơn vị đang đẩy nhanh thực hiện việc thu hồi toàn bộ 70ha đất trước đó giao cho Công ty TNHH MTV Hoàng Khang theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cụ thể, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh và Sở TN&MT kiểm tra, có phương án xử lý với việc Công ty TNHH MTV Hoàng Khang xin giao 70ha đất thuộc Cụm công nghiệp Đông Gio Linh nằm trên địa bàn xã Gio Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) để đầu tư xây dựng, phát triển và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, tập trung xây dựng nhà máy hấp sấy, chế biến thủy hải sản và sản xuất bánh kẹo, đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, nhưng thực chất của việc xin giao đất này là để khai thác titan trái phép, sau đó bỏ hoang đến nay đã hơn 10 năm khiến chính quyền, người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Thu hồi dự án cụm công nghiệp Đông Gio Linh -0
Sau hơn 10 năm triển khai, Dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh vẫn chưa hoàn thiện.

Tuy nhiên, khi bị kiểm tra, Công ty Hoàng Khang tiếp tục nêu một số lý do cho rằng khó khăn do những tác động, ảnh hưởng khách quan, đơn vị chưa thể tiếp tục thực hiện và xin gia hạn dự án đến 2023. Nhưng, sau 9 tháng trôi qua, công ty này vẫn chưa thực hiện được bất cứ điều gì theo như cam kết khi xin gia hạn.

Vì thế, UBND tỉnh Quảng Trị đã phát văn bản nội dung không đồng ý cho Công ty Hoàng Khang gia hạn tiến độ, đồng thời giao Sở TN&MT phối hợp đơn vị và UBND huyện Gio Linh thực hiện các thủ tục thu hồi đất kể trên.

Dự án Xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm Công nghiệp Đông Gio Linh của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị được cấp giấy phép năm 2012 và là một trong những dự án chấm tiến độ gần 11 năm. Dự án này đã được UBND tỉnh gia hạn, giãn tiến độ nhiều lần nhưng Công ty chưa chấp hành./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Dự án cụm công nghiệp Đông Gio Linh bị thu hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ