Thứ sáu, 29/03/2024 06:11 (GMT+7)

Quảng Trị: Khẩn trương ứng phó với bão Côn Sơn

Lê Năng -  Thứ tư, 08/09/2021 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những dự đoán về sức mạnh và diễn biến khó lường của cơn bão Côn Sơn, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công điện khẩn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tâm bão Côn Sơn đang hoạt động trên khu vực miền trung Philippines với sức gió gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được từ 10-15km. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão Côn Sơn tiếp tục tăng tốc theo hướng Tây Bắc và được dự báo sức gió sẽ mạnh hơn cấp 9-10, giật cấp 12.

Trước những diễn biến khó lường và có khả năng nằm trong tâm của cơn bão, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn ứng phó với tình hình mưa bão. Theo đó, các địa phương và đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là phương án sơ tán đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa, lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo phòng, chống dịch và an toàn cho các điểm sơ tán, khu cách ly.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của bão, cảnh báo kịp thời đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ các phương tiện, tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tại các khu neo đậu, nhất là khu vực neo đậu quanh đảo Cồn Cỏ.

Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân trên các đảo và lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển và đất liền, các tuyến đê xung yếu hoặc đang thi công; không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi bão đổ bộ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đang tổ chức sơ tán người dân trong trận lũ lịch sử năm 2020.

Các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến của bão và mưa lớn để chỉ đạo triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhà cửa. Chỉ đạo khẩn trương thu hoạch lúa và hoa màu vụ Hè Thu và diện tích nuôi trồng thủy sản. Sẵn sàng lực lượng phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả của bão, mưa lũ sau bão. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu. Bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. 

Đối với các huyện miền núi, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, nguy cơ sạt lở bãi thải tại các công trình điện gió đang thi công. Sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Khẩn trương ứng phó với bão Côn Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.