Thứ năm, 28/03/2024 19:02 (GMT+7)

Quảng Trị: Làm rõ vụ chôn chất thải nguy hại trong khuôn viên một DN

MTĐT -  Thứ sáu, 24/04/2020 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND huyện Cam Lộ điều tra, xác minh làm rõ việc chôn lấp chất thải trong khu vực hoạt động của Công ty Phi Long.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND huyện Cam Lộ điều tra, xác minh làm rõ việc chôn lấp chất thải trong khu vực hoạt động của Công ty TNHH và Kinh doanh tổng hợp Phi Long (gọi tắt là Công ty Phi Long), tại thôn Tân Xuân 2, xã Cam Thành (Cam Lộ).

Trước đó, Phòng TN&MT huyện Cam Lộ, Sở TN&MT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh, UBND huyện Cam Lộ và UBND xã Cam Thành kiểm tra đột xuất tại cơ sở của Công ty Phi Long ở thôn Tân Xuân 2.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực san lấp mặt bằng của Công ty này có lượng lớn chất thải rắn (ước tính khoảng 3 tấn) chôn lấp trái phép.

Kết quả phân tích 2 mẫu chất thải lấy tại hiện trường cho thấy hàm lượng chì trong mẫu chất thải vượt giới hạn quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ngưỡng chất thải nguy hại 2,1 lần và 86,4 lần.

Xác định việc chôn lấp chất thải này là sai quy định, cần được điều tra làm rõ và khắc phục triệt để, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Cam Lộ tổ chức điều tra, xác định rõ và đề xuất phương án xử lý.

Theo tờ Tổ quốc, về phía Công ty TNHH và Kinh doanh tổng hợp Phi Long do ông Nguyễn Văn Minh làm giám đốc, sau khi nhận được công văn của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chôn lấp chất thải sai quy định đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị cùng các đơn vị liên quan. Báo cáo này khẳng định, cơ sở tại thôn Tân Xuân 2 là thuộc sở hữu cá nhân, không thuộc quyền sở hữu của Công ty Phi Long và cũng không có quan hệ kinh doanh cho thuê, Công ty đơn thuần chỉ mượn chỗ đậu xe.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu báo cáo về chất thải, Công ty Phi Long cho hay không hề biết đó là chất thải gì, chôn ở đâu, của ai và cũng không liên quan đến Công ty Phi Long.

Công ty này cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan ban ngành liên quan làm rõ, xác nhận lại thông tin chính xác và phản hồi lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Làm rõ vụ chôn chất thải nguy hại trong khuôn viên một DN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.