Thứ sáu, 26/04/2024 02:17 (GMT+7)

Quảng Trị phát triển đô thị ven biển hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với BĐKH

Trúc Ngân -  Thứ sáu, 01/04/2022 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà.

Tại buổi làm việc, Cơ quan Phát triển Pháp đã đánh giá tổng thể, trình bày giải pháp kỹ thuật thực hiện dự án trước những vấn đề biến đổi khí hậu. Cơ quan Phát triển Pháp mong muốn, 2 bên xác định được phạm vi đầu tư, các giải pháp công trình, cơ sở hạ tầng, cùng nghiên cứu cách thức tốt nhất để về lâu dài tăng khả năng chống chịu ngập úng nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thành phố Đông Hà, quản lý tốt hơn về nguồn nước.

TP Đông Hà hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: ITN

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, quan điểm của tỉnh là phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Tỉnh cũng tập trung bảo vệ môi trường như trồng và phát triển rừng; quy hoạch phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với các công trình phòng chống thiên tai và các hệ sinh thái sông hồ…

Được biết, tỉnh Quảng Trị đã giao thành phố Đông Hà lập chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.149 tỷ đồng với 2 hợp phần chính là đầu tư xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực. Đối với Đông Hà dự án có vai trò rất quan trọng vì là thành phố nằm bên sông, có quy hoạch phát triển gắn liền với sông.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị phát triển đô thị ven biển hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với BĐKH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.