Thứ bảy, 20/04/2024 08:54 (GMT+7)

Quảng Trị: Phiên họp thứ 28 của Thường trực HĐND tỉnh

Cảnh Dương - Phạm Trung -  Thứ năm, 08/06/2023 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; các phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ 28 của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị để xem xét các nội dung.

tm-img-alt
Phiên họp thứ 28 của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị.

Qua đó, báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng nhằm triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2022 theo Quyết định số 309/QĐ-HĐND ngày 4/11/2022 của Thường trực HĐND tỉnh; kết quả giám sát năm 2022, dự kiến chương trình giám sát năm 2024 của các ban HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng để triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2022; các ban HĐND tỉnh báo cáo kết quả giám sát trên từng lĩnh vực. Đối với các hoạt động giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, sau giám sát đã ban hành kết luận giám sát, trong đó nêu rõ định hướng giải pháp cho các vấn đề còn vướng mắc, khó khăn, yêu cầu các ngành chức năng tập trung giải quyết và báo cáo Thường trực HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp thứ 14 cuối năm 2022, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo cụ thể kết quả giám sát tại kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chương trình giám sát đã đề ra trong năm 2022, chú trọng hoạt động khảo sát tại cơ sở, làm việc với các đơn vị để có thêm thông tin trước khi tiến hành hoạt động giám sát, thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh cũng đề xuất nội dung giám sát năm 2024 đối với từng lĩnh vực cụ thể.

Kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đề nghị các ban HĐND tỉnh cần xem xét kỹ trong việc lựa chọn vấn đề, lĩnh vực để thực hiện giám sát năm 2024 đạt hiệu quả cao. Đề nghị các ban cần tổng hợp lại chính sách trên lĩnh vực phụ trách, trình nguồn lực để cân đối nhằm đảm bảo các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành được triển khai thực hiện hiệu quả.

Yêu cầu đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh báo cáo để Thường trực HĐND tỉnh trình kỳ họp thứ 18 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 để HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Phiên họp thứ 28 của Thường trực HĐND tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...