Thứ sáu, 29/03/2024 21:49 (GMT+7)

Quảng Trị thống kê những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng của bão Noru

MTĐT -  Thứ tư, 28/09/2022 20:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo nhanh của Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tính đến 15h ngày 28/09, trên địa bàn tỉnh đã có những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng từ bão số 4.

Cụ thể, khoảng 15h15 chiều ngày 27/9, trên địa bàn thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) đã xảy ra lốc xoáy (khu vực chợ Cửa Việt) gây thiệt hại về người và nhiều tài sản của nhân dân.

Cụ thể, có 4 người bị thương, trong đó có 1 người thương nặng, đó là chị Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1980 trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt và 1 cửa hàng tạp hóa bị sập đổ hoàn toàn, trên 50 nhà dân bị tốc mái làm hư hỏng nhiều trang thiết bị như: Tivi, tủ lạnh, điều hòa… Chợ Cửa Việt bị tốc mái, hư hỏng toàn bộ hệ thống cửa và 150 lô quầy ngoài trời bị tốc mái hoàn toàn.

Đường 14, đoạn cầu treo Đakrông đi Tà Rụt sạt lở nhẹ 03 điểm (km14, 15 và 17); cầu tràn km28 đi thôn Xi Pa, xã Tà Long đã bị ngập sâu 0,9m gây chia cắt; Một số ngầm tràn của các xã mực nước đang lên chia cắt giao thông các xã: Ba Tầng, Hướng Sơn.

tm-img-alt

Tính đến 15h ngày 28/09, trên địa bàn tỉnh đã có những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng từ bão số 4. (Ảnh: Internet)

Tại huyện Vĩnh Linh có 5,6km đường bị xói lở, hư hỏng, 1 cây cầu tạm tại xã Vĩnh Ô bị cuốn trôi, hàng trăm km kênh mương bị hư hỏng sạt lở. Tại địa bàn các huyện Triệu Phong, Gio Linh, thị xã Quảng Trị có hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, hàng trăm con gia cầm bị chết, nhiều ha nuôi trồng thủy sản bị ngập sâu trong nước và có nguy cơ mất trắng…

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị mưa đã giảm, song nước lũ trên một số con sông vẫn đang lên do nước từ thượng nguồn đổ về. Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cho các đơn vị liên quan và các địa phương cùng bà con ở các vùng bị thiệt hại khẩn trương khắc phục những thiệt hại do lốc xoáy và lũ lụt gây ra, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm ứng phó với lũ lụt, đặc biệt là luôn đảm bảo an toàn cho người dân ở các vùng thấp trũng có nơi trú ẩn an toàn, đầy đủ lương thực, nước uống trong thời gian có lũ xảy ra.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị thống kê những thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng của bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới