Thứ năm, 18/04/2024 20:27 (GMT+7)

Quảng Trị: Tiếp tục lên kế hoạch đưa công dân về quê

Lê Năng – Phan Hải -  Thứ tư, 04/08/2021 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi đón gần 400 người dân về quê an toàn, UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB & XH tiếp tục lên kế hoạch để đón bà con ở các vùng dịch về quê bằng tàu hỏa.

Trước đó, ngày 2/8, Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị đã có văn bản gửi các đơn vị hành chính trực thuộc về việc lên danh sách đăng ký của những người dân có nhu cầu về quê nhằm giải tỏa áp lực cho Tp.HCM đang căng thẳng về dịch bệnh. Theo đó, Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan khẩn trương triển khai khảo sát đến từng thôn, bản, khu phố để bổ sung vào danh sách những trường hợp yếu thế, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội tại Tp.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu về quê.

Người dân được đón về quê bằng tàu hỏa trong kế hoạch đưa đón công dân trở về từ các vùng dịch của UBND tỉnh Quảng Trị.

Trong đó, ngoài 06 trường hợp được ưu tiên đăng ký về quê ở đợt 1: Người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (trên 60 tuổi); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi kèm trẻ em dưới 9 tuổi; người khuyết tật; học sinh sinh viên; người thăm thân nhân và du lịch, nay tỉnh bổ sung thêm 02 trường hợp gồm: Người ốm đau (có giấy tờ liên quan của Sở Y tế) và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Lần này, Sở LĐ TB&XH tỉnh Quảng Trị đề xuất đón công dân về vào ngày 11/8 bằng phương tiện tàu hỏa, tại các ga: Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và Long Khánh (Đồng Nai). Dự kiến số lượng người được đưa về từ 400 đến 420 người.

Những công dân được đón về quê buộc phải đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng, tất cả đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 không quá thời gian 72 giờ. Tất cả công dân khi lên tàu đều được trang bị đồ bảo hộ nghiêm ngặt, tránh lây nhiễm trong quá trình về quê.

Sau khi xuống ga Đông Hà, tất cả các công dân được bố trí phương tiện và đưa đi cách ly tập trung ngay.

Trước đó, Hội chữ thập đỏ huyện Cam Lộ cũng đã có những chương trình thiết thực nhằm hỗ trợ cho người dân địa phương đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh thành phía Nam chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Theo đó, mỗi một trường hợp đang gặp khó khăn (có xác thực từ Hội đồng hương huyện Cam Lộ ở Tp.HCM) sẽ nhận được 01 phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết hoặc một phần tiền mặt tương ứng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Tiếp tục lên kế hoạch đưa công dân về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.