Thứ sáu, 19/04/2024 16:35 (GMT+7)

Quạt trần rơi trúng người học sinh tại trường THCS Vĩnh Quỳnh (Hà Nội)

MTĐT -  Thứ sáu, 06/05/2022 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra sự cố rơi quạt trần trúng người 3 học sinh trong giờ học, trong đó 1 em phải nhập viện và khâu nhiều mũi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ một phòng học của Trường THCS Vĩnh Quỳnh. Nguồn: website nhà trường

Trao đổi với báo chí, ông Lê Thịnh, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) xác nhận vụ tai nạn xảy ra tại trường cách đây ít ngày. Tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra sự cố rơi quạt trần trúng người 3 học sinh trong giờ học, trong đó 1 em phải nhập viện và khâu nhiều mũi gây hoang mang dư luận về vấn đề an toàn trường học. Chiếc quạt trần bị rơi khiến cả 3 em học sinh bị thương lan truyền, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân.

Sáng nay (6/5), ông Nguyễn Văn Ngát, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì khẳng định, tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh có việc quạt trần rơi khiến học sinh bị thương, tuy nhiên một số thông tin và hình ảnh chiếc quạt trần cũ rơi trong lớp học khiến 3 học sinh bị thương đang lan truyền trên mạng xã hội là chưa chính xác.

Cánh quạt va vào 1 em học sinh đang ngồi học ở vị trí bàn đầu dãy 2 khiến bị thương ở phần cằm. Ngay sau khi sự việc xảy ra nhà trường phối hợp với gia đình đưa học sinh đi khám và xử trí vết thương tại bệnh viện.

Theo kết luận của bệnh viện, học sinh bị vết thương ngoài ra, rách nhẹ nên phải khâu. Học sinh được nhà trường cho nghỉ để theo dõi sức khỏe. Sau đó 1 ngày, học sinh này đi học bình thường trở lại.

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho rằng đây là sự việc đáng tiếc, rất hy hữu và chưa từng xảy ra trên địa bàn huyện. Ngay khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp với gia đình làm công tác tư tưởng và ổn định sức khỏe, tâm lý cho học sinh.

Ông Phạm Văn Ngát cho biết thêm, Trường THCS Vĩnh Quỳnh mới được xây dựng lại và đưa vào sử dụng từ tháng 12/2021, ngay sau xảy ra sự việc, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Ban quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần mới từ đầu năm học 2021-2022, không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt hãm dẫn đến rơi quạt khi vận hành. Hiện Phòng GD-ĐT đã báo cáo với UBND huyện để có phương án xử lý đơn vị thi công lắp đặt. Về phía UBND huyện cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, đơn vị giám sát, đơn vị thi công tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ trang thiết bị đã lắp đặt, vận hành, trong đó có cả hệ thống quạt trần tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh để không xảy ra những sự cố như trên nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh", ông Ngát cho biết.

Ông Phạm Văn Ngát cũng cho rằng, sự cố này là bài học để các trường tăng cường kiểm tra, rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học để đảm bảo an toàn: "Khi được bàn giao công trình nhà thầu đã kiểm tra, đảm bảo chất lượng mới bàn giao nhưng đến tay các nhà trường - người trực tiếp sử dụng cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng, thường xuyên, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích. Chắc chắn các công trình sau này khi đưa vào sử dụng công tác bàn giao, nghiệm thu sẽ phải được thực hiện chặt chẽ hơn nữa, tăng cường khâu giám sát".

UBND huyện Thanh Trì đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT phối hợp với Ban quản lý dự án, phòng Quản lý đô thị và đơn vị giám sát cử tổ công tác xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình và chỉ đạo nhà trường phối hợp với đơn vị thi công xác định nguyên nhân: Do sơ suất trong việc lắp đặt quạt trần từ đầu năm học 2021-2022, không kịp thời phát hiện để tụt mất chốt hãm dẫn đến rơi quạt khi vận hành.

Hiện Phòng GD-ĐT đã báo cáo với UBND huyện để có phương án xử lý đơn vị thi công lắp đặt. Về phía UBND huyện cũng đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, đơn vị giám sát, đơn vị thi công tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ trang thiết bị đã lắp đặt, vận hành, trong đó có hệ thống quạt trần tại Trường THCS Vĩnh Quỳnh để không xảy ra những sự cố tương tự, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quạt trần rơi trúng người học sinh tại trường THCS Vĩnh Quỳnh (Hà Nội). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước