Thứ bảy, 20/04/2024 16:11 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải tiết lộ bí quyết giúp Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ trước báo chí sau khi cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải thể hiện được tố chất thủ lĩnh khi được mang băng đội trưởng.

Hòa 2-2 trước Malaysia trong trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam có lợi thế lớn trong cuộc tiếp đón đối trên sân nhà Mỹ Đình. Và lợi thế càng được nhân lên khi Anh Đức có bàn thắng sớm để gia tăng cách biệt ở phút thứ 6.

Và quả thực, trong 84 phút còn lại trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ làm cho NHM có những giây phút đứng ngồi không yên nhưng rồi vỡ òa vì sung sướng khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Bàn thắng duy nhất của Anh Đức vừa đủ giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm với chiến thắng 3-2 chung cuộc trước Malaysia.

Phát biểu sau khi cùng các đồng đội giành chức vô địch trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, anh rất hạnh phúc khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Quế Ngọc Hải trao chiếc băng đội trưởng cho Văn Quyết sau khi trận đấu với Malaysia kết thúc.

"Tôi biết mọi người đã chờ đợi danh hiệu này từ rất lâu. Chúng tôi không muốn người hâm mộ chờ đợi lâu hơn. Thật vui khi hôm nay, tất cả đã hưởng trọn niềm vui chiến thắng", Quế Ngọc Hải nói.

Trung vệ 26 tuổi cũng không quên gửi lời cảm ơn tới HLV Park Hang-seo: "Tôi rất cảm ơn ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Park Hang-seo, ông là một người thầy tuyệt vời rất gần gũi với học trò. Cảm ơn ông vì đã đến Việt Nam, dạy dỗ chúng tôi".

Theo Quế Ngọc Hải đánh giá, các trận đấu tại AFF Cup năm nay đều khó khăn. Tuy nhiên, toàn thể cầu thủ cùng ban huấn luyện đã đoàn kết, vượt quá khó khăn. Nói về bí quyết chiến thắng để lên ngôi tại AFF Cup, Quế Ngọc Hải cho hay: "Đầu tiên chính là sự đoàn kết giữa tất cả mọi người. Tất cả các thành viên trong đoàn, ai cũng hướng về bóng đá, hết lòng vì người hâm mộ.

''Thứ hai là bản lĩnh. Dù nhiều trong đội có nhiều cầu thủ trẻ nhưng các em biết cách vượt qua sức ép, bất kể sân nhà hay khách. Mỗi khi ra sân, ai cũng khát khao chiến thắng", Quế Ngọc Hải chốt lại.

Tại AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải cùng với Duy Mạnh và Đình Trọng tạo thành lá chắn thép trước khung thành của Đặng Văn Lâm. Quế Ngọc Hải đã thể hiện được tố chất thủ lĩnh khi chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự cũng như liên tục hò hét truyền lửa cho các đồng đội. Trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, trung vệ 26 tuổi vừa mới bình phục chấn thương nhưng màn trình diễn của anh khiến NHM cảm thấy hoàn toàn an tâm.

Sau chức vô địch này, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho Asian Cup 2019 tại UAE, giải đấu mà tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. 

Theo Nguyên Quang

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Quế Ngọc Hải tiết lộ bí quyết giúp Việt Nam lên ngôi ở AFF Cup 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ