Thứ năm, 25/04/2024 21:34 (GMT+7)

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục mới: Chồng đầu bước lên 100 bậc thang trong vòng 53 giây

An Hạ -  Thứ sáu, 24/12/2021 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/12, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại Nhà thờ Chánh tòa, thành phố Girona, Tây Ban Nha.

KỶ LỤC THẾ GIỚI MỚI 100 BẬC THANG TRONG 53 GIÂY. Nguồn: YT nhân vật.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lên đường từ TP.HCM đến Tây Ban Nha vào tối 17/12 sau khi Tổ chức Kỷ lục Thế giới gửi thư đến Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam để mời họ đi Tây Ban Nha phá kỷ lục thế giới.

Chia sẻ clip ghi lại màn biểu diễn trên trang cá nhân, hai nghệ sĩ viết: "Xin biết ơn và biết ơn tất cả những điều tuyệt vời nhất mà gia đình và tất cả mọi người dành cho hai anh em. Vinh quang này, chiến thắng này là của Việt Nam chúng ta".

Nhà thờ chính tòa Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới thi công thêm 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ biểu diễn để Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện màn thi đấu nói trên. Hai anh em hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này.

Với thành công này, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỉ lục của chính mình đã được xác lập vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây. Đến tham dự sự kiện đặc biệt này có các quan chức nhà thờ và chính quyền TP. Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế.

Kỷ lục trước đó thuộc về cặp nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc. Họ đi được 25 bậc thang trong một phút tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến năm 2014.

Quốc Cơ sinh năm 1984, Quốc Nghiệp sinh năm 1989. Họ bắt đầu tập xiếc từ hồi 4-5 tuổi và biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay. Tiết mục nổi tiếng nhất của hai anh em là "Sức mạnh đôi tay". Tại chương trình Britain's Got Talent 2018, màn diễn chồng đầu giúp họ vào top 3 chung cuộc.

Bạn đang đọc bài viết Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục mới: Chồng đầu bước lên 100 bậc thang trong vòng 53 giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.