Thứ sáu, 29/03/2024 00:27 (GMT+7)

Quốc lộ 51: Ớn lạnh với những “cục sắt di động”!

Phan Hải - Gia Bảo -  Thứ sáu, 28/06/2019 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Hung thần xa lộ”, “cục sắt di động”… là cách gọi của người đi đường đối với các phương tiện có trọng tải nặng. Với họ, chúng luôn là nỗi khiếp sợ kinh hoàng.

Việc tập trung nhiều khu công nghiệp lớn cộng với việc phát triển ngành kinh tế biển khiến 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có tuyến quốc lộ 51 đi qua, luôn đông đúc các phương tiện hạng nặng lưu thông, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Trong chuyến công tác từ Tp.HCM về thành phố Vũng Tàu, phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã ghi lại được hình ảnh những chiếc xe đầu kéo, xe tải chở hàng chục tấn hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải lao vun vút trên đường:

Chất đầy các ống vật liệu và chỉ cố định bằng những thanh gỗ sơ sài cộng thêm 2 sợi dây xích nhỏ buộc ngang, chiếc xe container này nghiễm nhiên lao đi trên đường.

 Những cuộn thép tròn nặng hàng chục tấn, những thanh sắt dài hàng chục mét chỉ được cố định bằng 1 - 2 sợi dây xích mỏng manh.

Nhiều chiếc xe đầu kéo chở những mặt hàng siêu trường, siêu trọng nhưng chỉ phủ lên một tấm bạt hờ và cố định hết sức sơ sài.

Người tham gia giao thông luôn đối mặt với nguy hiểm khi lưu thông cùng những cỗ máy di động này.

Chiếc container biển kiểm soát 72R - 003.67 chở đầy các cuộn sắt và chỉ cố định bằng các thanh gỗ chèn chân. Với kiểu chở hàng cẩu thả như thế này, chỉ cần thắng gấp hay bẻ lái là những cuộn sắt trên thùng xe sẽ rơi hết xuống đường, lúc đó chẳng biết điều gì sẽ xảy ra!

--Tuyến quốc lộ 51 được thiết kế mỗi bên 3 làn xe ô tô và 1 làn xe máy, nhưng lúc này, tất cả các làn xe được lấp đầy bởi các loại xe tải.

Hình ảnh những chiếc xe đầu kéo cõng trên mình hàng chục tấn sắt thép không được chằng buộc gì chẳng còn lạ lẫm với người đi đường khi lưu thông trên tuyến quốc lộ 51.


Những hình ảnh như thế này luôn là nỗi khiếp sợ của người tham gia lưu thông!

Bạn đang đọc bài viết Quốc lộ 51: Ớn lạnh với những “cục sắt di động”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.