Thứ năm, 25/04/2024 20:10 (GMT+7)

Quốc Oai, Hà Nội: Trạm bê tông không phép hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Nguyễn Hường -  Chủ nhật, 05/06/2022 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù không được cấp phép nhưng trạm bê tông của ông Thành vẫn hoạt động từ năm 2017 đến nay, gây ô nhiễm môi trường. Người dân đặt câu hỏi trách nhiệm của cấp, ban, ngành có thẩm quyền đã nhiều năm để cơ sở hoạt động trái phép, không xử lý dứt điểm.

Gây ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân, nhiều năm qua xuất hiện một trạm bê tông không phép có địa chỉ tại thôn 7 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Do hoạt động không phép gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc  sống của người dân sống xung quanh đó. Những xe bồn chở bê tông hằng ngày chạy rầm rập, bụi bặm bay mù mịt, nước thải xả tràn lan ra môi trường.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông trái phép.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trạm trộn bê tông và bãi chứa vật liệu cát sỏi, xi măng  được xây dựng cạnh hồ chứa nước của quân đội, giáp với đường 446 mở rộng. Trong quá trình hoạt động xử lý bê tông trạm trộn này đã xả nước thải có màu trắng đục trực tiếp ra chân trạm trộn.  Bụi bẩn mù mịt gây ô nhiễm môi trường . Ngay cạnh đó là bãi chưa vật liệu xây dựng, một số phương tiện gồm máy xúc, xe vận chuyện sỏi đá vẫn đang hoạt động .

tm-img-alt
Phương tiện gồm máy xúc, xe vận chuyện sỏi đá vẫn đang hoạt động

Một người dân sinh sống gần trạm trộn bê tông chia sẻ “Trạm trộn bê tông này hoạt động  đã nhiều năm nay, khiến người dân phải chịu ảnh hưởng vì bụi bẩn, tiếng ồn của máy trộn, chủ yếu là do các hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng, xe ô tô của trạm trộn bê tông chạy qua hằng ngày. Không biết chính quyền địa  phương có biết tình trạng hoạt động không phép nhiều năm qua của trạm trộn này không và có phương án xử lý để cho cuộc sống của người dân đỡ bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Trong quá trình hoạt động xử lý bê tông trạm trộn này đã xả nước thải có màu trắng đục trực tiếp ra chân trạm trộn

Chính quyền có buông lỏng quản lý?

Trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ông Ngô Văn Tuyên – Chủ tịch xã Phú Cát cho biết: Trạm bê tông này hoạt động không phép, từ năm 2017, của một người tên là Thành , xây dựng trên đất của ông Trần Văn Hồng.  Ngoài ra trên địa bàn xã cũng không có quy hoạch về xây dựng tram bê tông.

Ông Tuyên cũng cho biết thêm trạm trộn bê tông này sẽ tháo dỡ trong 1 tháng nữa. Tuy nhiên khi hỏi về hồ sơ, văn bản quyết định tháo dỡ thì ông Tuyên hứa sẽ cung cấp sau.

Trạm trộn bê tông của ông Thành mặc dù không được cấp phép. Đã hoạt động từ năm 2017 đến nay vẫn ngang nhiên sản xuất, vận chuyển, kinh doanh trái phép gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng môi trường sống của người dân. Vậy nguyên nhân này do đâu? Đề nghị các cơ quan chức năng  UBND huyện Quốc Oai, Phòng tài nguyên Môi trường và Đội TTXD nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm minh đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Quốc Oai, Hà Nội: Trạm bê tông không phép hoạt động gây ô nhiễm môi trường.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng