Thứ sáu, 29/03/2024 21:59 (GMT+7)

Quỹ của Bill Gates hỗ trợ công nghệ xung điện giúp làm sạch hoạt động khai thác

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một quỹ khí hậu do Bill Gates thành lập đang đầu tư vào công nghệ sử dụng dòng điện để phá vỡ đá và quặng khoáng nhằm giảm mức sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon tại các mỏ

Một quỹ Châu Âu có tên Breakthrough Energy Ventures của Bill Gates đã đầu tư 12 triệu euro (12,3 triệu USD) vào liên doanh năng lượng xung điện I-ROX với I-Pulse Inc của Robert Friedland.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Công nghệ này dựa trên các đợt năng lượng ngắn, cường độ cao để hợp lý hóa các quy trình nghiền mà ngày nay tạo nên phần khai thác tốn nhiều năng lượng và tốn kém nhất. 

Điều đó sẽ giúp các nhà sản xuất kim loại như đồng và niken đạt được các mục tiêu giảm carbon, từ đó thúc đẩy các nỗ lực của ngành để được chấp nhận mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quỹ của Bill Gates hỗ trợ công nghệ xung điện giúp làm sạch hoạt động khai thác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới