Thứ sáu, 29/03/2024 04:55 (GMT+7)

Quy định xử lý đối với các nghĩa trang gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 02/09/2017 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hỏi: Thưa luật sư, hiện nay pháp luật có quy định xử lý đối với các nghĩa trang gây ô nhiễm môi trường hay không?

Trả lời: Điều 11, Nghị định số 23/2016/NĐ-CP về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng có quy định: “Các nghĩa trang phải đóng cửa khi không còn diện tích sử dụng, gây ô nhiễm môi trường và theo quy hoạch xây dựng hoặc quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt.”

Trước khi đóng cửa nghĩa trang buộc phải khắc phục ô nhiễm môi trường theo điểm b khoản 2 Điều 11 của nghị định 23/2016/NĐ-CP. Các nghĩa trang và các phần mộ riêng lẻ phải di chuyển khi:

a) Gây ô nhiễm môi trường, cảnh quan nghiêm trọng không có khả năng khắc phục, ảnh hưởng đến môi trường sống của cộng đồng, không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;”

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo Ủy ban nhân dân theo phân cấp quản lý, các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan thực hiện việc cải tạo, đóng cửa, di chuyển các nghĩa trang và các phần mộ riêng lẻ trên địa bàn do mình quản lý.

Bạn đọc có thắc mắc về những vấn đề pháp luật xin gửi nội dung tới địa chỉ:
Luật Sư Nguyễn Văn Tuấn (Giám Đốc Hãng Luật TGS LawFirm).
Địa chỉ: Số 9 Ngách 6A - Ngõ 6 - Phạm Văn Đồng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội
ĐT: 0918.368.772 hoặc Email: [email protected]
Bạn đang đọc bài viết Quy định xử lý đối với các nghĩa trang gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.