Thứ bảy, 20/04/2024 09:40 (GMT+7)

Quy hoạch mới khu kinh tế Hòn La: Phát triển mô hình công nghiệp sạch

MTĐT -  Thứ sáu, 11/11/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh bổ sung đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Hòn La, tỉnh Quảng Bình đến năm 2040.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tiếp thu các ý kiến góp ý có liên quan để hoàn thiện đồ án quy hoạch với yêu cầu Khu kinh tế Hòn La là khu vực động lực, là khu vực tăng trưởng cao, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Song song với đó là khai thác tối đa thế mạnh về không gian biển, kết nối chặt chẽ với Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo và hành lang quốc lộ 12A; phát triển công nghiệp, cảng biển, du lịch dịch vụ theo hướng xanh, thân thiện môi trường, phát triển bền vững. Đồng thời kế thừa, giữ gìn và khai thác các giá trị di tích, lịch sử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với xu hướng phát triển đô thị như hiện nay và định hướng trong tương lai thì các khu công nghiệp hiện nay như các khu công nghiệp quy hoạch tại các xã Quảng Hưng, Quảng Xuân,… nằm giữa các khu vực phát triển đô thị, dân cư.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phải nghiên cứu, đề xuất giải pháp quy hoạch định hướng phát triển các khu công nghiệp theo mô hình công nghiệp sạch, với công nghệ hiện đại để chuyển dần thành các khu công nghiệp sinh thái theo hướng bền vững, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường đô thị, phù hợp với chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh./.

Sơn Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch mới khu kinh tế Hòn La: Phát triển mô hình công nghiệp sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam