Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước trong kỷ nguyên số

Minh Anh -  Thứ sáu, 03/03/2023 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là chủ đề hội thảo quốc tế VACI 2023 do Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia sẽ tổ chức ngày 2/3, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập.

Ngày 2/3, tại Hà Nội, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia phối hợp cùng các đối tác quốc tế tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước trong kỷ nguyên số”.

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Tống Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia; ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia; ông Triệu Đức Huy, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia; đại diện lãnh đạo các đơn vị trưc thuộc Bộ, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia sẽ tồ chức giới thiệu, công bố nhiều nội dung chuyên đề của các cơ quan, nhà quản lý, nhà khoa học chuyên ngành trong nước và quốc tế về tài nguyên nước, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước lĩnh vực tài nguyên nước thời gian tới như: Công bố Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông; Quy hoạch tổng hợp lưu vực sông Hồng- Thái Bình và lưu vực sông Cửu long.

Nhiều thảo luận về chính sách được đưa ra tại Hội thảo này như, Các định hướng lớn trong sửa đổi Luật tài nguyên nước;  Tăng cường quan trắc, giám sát và bảo vệ nước dưới đất Đồng bằng sông Cửu Long dựa vào cộng đồng; Xây dựng hệ thống thông tin, điều hành tác nghiệp và chiến lược chuyển đổi số của Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia; Chuyển đổi số trong chính sách quản lý tài nguyên nước; An ninh nguồn nước cho Đồng bằng sông Cửu Long; Quản trị tài nguyên nước thông minh trong điều kiện biến đổi khí hậu, những kết quả nghiên cứu ban đầu cho lưu vực sông Hồng - Thái Bình.

Hội thảo cũng là dịp để nhiều quốc gia chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài nguyên nước như Kinh nghiệm Thái Lan và Indonesia; Kinh nghiệm của Hàn Quốc và khuyến nghị cho Việt Nam; Kinh nghiệm thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam; Kinh nghiệm và kết quả của ViWaT Engineering: hợp tác Việt – Đức về quan trắc tài nguyên nước và sụt lún đất làm cơ sở cho các hệ thống cảnh báo sớm ở bán đảo Cà Mau.

Hội thảo cũng sẽ thảo luận về các giải pháp kỹ thuật trong quản lý tài nguyên nước, như các giải pháp trữ nước cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Quản lý bổ cập cho nước dưới đất. Hệ thống tác nghiệp cảnh báo dự báo tài nguyên nước trên nền tảng MO; Giải pháp bảo vệ nước dưới đất ở một số đô thị lớn; Giải pháp tích hợp mô hình và dữ liệu lớn trong mô phỏng hệ thống tài nguyên nước; Nguồn nước dưới đất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam dưới áp lực gia tăng khai thác; Sức chịu tải và khả năng tiếp nhận nước thải, định hướng kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường nước các lưu vực sông khu vực Bắc Trung Bộ; Giải pháp đảm bảo hạ tầng thông tin dữ liệu và chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước…

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước trong kỷ nguyên số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...