Thứ năm, 28/03/2024 16:01 (GMT+7)

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đến với trẻ em Thừa Thiên Huế

Hoàng Đức -  Thứ hai, 20/07/2020 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2020, trong những khó khăn chung do dịch Covid-19 kéo dài từ đầu năm, Vinamilk vẫn không ngừng nỗ lực triển khai nhiều loạt hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến trẻ em.

Trong năm 2020, Vinamilk đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho trẻ em như: Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, chương trình “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”…

82.350 ly sữa đến với trẻ em Thừa Thiên Huế

Những ngày tháng 7, Đoàn công tác của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk đã có dịp đến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn (Thừa Thiên Huế) và gặp gỡ 126 em nhỏ đang sinh sống tại đây. Bà Thích Nữ Minh Tú – Giám đốc Trung tâm – cho biết các em tại Trung tâm Đức Sơn đa phần là trẻ mồ côi, các em có cha mẹ bị bệnh tâm thần hoặc các bệnh hiểm nghèo khác, nhiều trường hợp khá đặc biệt và thương tâm khác là các em bị bỏ rơi ngay khi còn rất nhỏ. Từ năm 2010, Trung tâm Đức Sơn bắt đầu nhận được sự hỗ trợ sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, mỗi ngày các em được uống 1 hộp sữa Vinamilk 180ml. 

Bà Trần Thị Thái Hòa, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế đại diện nhận bảng trao tặng sữa của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk

“Nhờ sự hỗ trợ sữa Vinamilk và chương trìnhQuỹ sữa Vươn Cao Việt Nam mà các em tại Trung tâm Đức Sơn được phát triển toàn diện hơn. Tình hình sức khỏe của các em tại Trung tâm được cải thiện rõ rệt, các em được nâng cao thể lực, sức đề kháng, không những thế tình hình giáo dục cũng đạt kết quả tốt hơn” – bà Minh Tú chia sẻ thêm.

Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn là 1 trong 18 trung tâm bảo trợ xã hội và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em ở những vùng khó khăn, những nơi ít được quan tâm, hỗ trợ dinh dưỡng của tỉnh Thừa Thiên Huế… thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam trong năm 2020. Năm nay, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam trao tặng 82.350 ly sữa, tương đương khoảng 593 triệu đồng cho hơn 915 trẻ em khó khăn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngoài trao tặng hơn 80 ngàn hộp sữa, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam gửi tặng nhiều phần quà cho trẻ em Thừa Thiên Huế

Còn tại Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật Thừa Thiên Huế, trong không khí đầy niềm vui khi đón nhận sữa từ Vinamilk, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: “Trung tâm chúng tôi có 87 trẻ em được thụ hưởng chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Chúng tôi được quan tâm và được tiếp nhận sữa từ chương trình thật kịp thời, đúng những ngày sau dịch. Trẻ em tại trung tâm chúng tôi thường bị khuyết tật nặng rất cần sữa nhưng gia đình các em thường ở vùng sâu vùng xa, lại quá khó khăn, nhiều em cả đời nếu không có chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam gần như không có khả năng được tiếp cận với sữa”.

Giờ uống sữa tại Trung tâm mồ côi Đức Sơn, Thừa Thiên Huế trong từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế, tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam còn hỗ trợ sữa cho nhiều tỉnh, thành khác như Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Yên, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng… 

Niềm vui uống sữa và nụ cười trẻ thơ

Hiện nay, tại Thừa Thiên Huế vẫn còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, tỷ lệ trẻ uống sữa vẫn còn thấp. Các gia đình nghèo, gia đình ở nông thôn vẫn chỉ tập trung ưu tiên sữa cho trẻ nhỏ với một lượng không đáng kể, còn trẻ em lớn vẫn chưa được quan tâm. Do đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân vẫn còn cao, nhất là trẻ học đường, khiến cho các em thiếu đi cơ hội được phát triển toàn diện. 

Ở bất cứ đâu, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đều là những mảnh đời đặc biệt, dễ chịu tác động về tinh thần, sức khỏe. Vì vậy, từ khi ra đời đến nay là 13 năm, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam luôn xác định đây là đối tượng cần được quan tâm và nhận sự giúp đỡ nhất. Không chỉ hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng mà mỗi hộp sữa từ Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam còn mang theo cả niềm vui đến với các em. 

Niềm vui nhận sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của trẻ em Thừa Thiên Huế

Tại ngày hội uống sữa do Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam tổ chức ở Thừa Thiên Huế, các em không chỉ được uống sữa cùng nhau mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vui tươi do chính các bạn nhỏ thể hiện, được tham gia các trò chơi hấp dẫn... Niềm vui uống sữa hòa cùng tiếng cười trẻ thơ là những món quà ý nghĩa mà Quỹ sữa và Vinamilk đã mang đến cho trẻ em trên mọi miền đất nước trong hành trình 13 năm qua của mình.

Ngay cả vào những thời điểm khó khăn chung do dịch Covid-19, giãn cách xã hội hồi đầu năm, những chuyến xe của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam vẫn đều đặn lăn bánh để mang sữa đến với các trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2020, Quỹ sữa và Vinamilk đặt mục tiêu dành tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỷ đồng cho hàng chục ngàn trẻ em trên cả nước trong năm 2020.

Trong chương trình Lễ trao sữa, các em nhỏ đã được xem những tiết mục văn nghệ vui tươi ý nghĩa

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi đánh giá chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.”

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Vinamilk. Quỹ sữa được hoạt động với sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước. Tính đến nay, Quỹ đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện của các em trong tương lai.
Bạn đang đọc bài viết Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đến với trẻ em Thừa Thiên Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.