Thứ bảy, 20/04/2024 04:03 (GMT+7)

Quỹ Tấm lòng Việt tặng học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Bắc Giang

MTĐT -  Thứ sáu, 16/09/2022 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được thành lập từ năm 2008, tới nay, Quỹ Tấm lòng Việt đã có gần 15 năm hoạt động với nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ cộng đồng và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Trải qua chặng đường gần 15 năm, Quỹ Tấm lòng Việt đã có hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện chứa đầy niềm vui và nước mắt, nhưng đọng lại sau tất cả là sự sẻ chia, đồng cảm đáng trân trọng của con người dành cho nhau.

Được thành lập từ năm 2008, tới nay, Quỹ Tấm lòng Việt đã có gần 15 năm hoạt động với nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, giúp đỡ cộng đồng và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Ngày 16/9, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức chương trình tặng học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.Đó là em Nguyễn Thị Ngân (SN 2006), lớp 11A1, Trường THPT Hiệp Hòa số 4 và em Lưu Hoài Sơn (SN 2006), lớp 11A1, Trường THPT Tứ Sơn (Lục Nam).

tm-img-alt
Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho em Nguyễn Thị Ngân. Nguồn: baobacgiang

Hai em đều được nhận tài trợ mỗi tháng 1 triệu đồng từ nay đến khi đủ 18 tuổi. Tổng trị giá mỗi suất học bổng là 21 triệu đồng do Quỹ Tấm lòng Việt vận động Công ty TNHH Long Hải (chuyên sản xuất thạch rau câu) và các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ.

Được biết, Ngân sinh ra trong gia đình bố mẹ ly hôn. Em ở cùng bố nhưng nhiều năm nay ông mắc bệnh nặng, không tự lao động kiếm sống, phải nhờ sự hỗ trợ từ người thân.

Vượt lên hoàn cảnh, Ngân là học sinh xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt của trường, lớp, tận tình giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Sơn cũng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bố mất sớm, nhà chỉ có hai mẹ con nhưng em luôn cố gắng học tập trở thành học sinh giỏi toàn diện và đã đạt một số thành tích tiêu biểu trong các kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Long Hải còn tặng quà cho tất cả học sinh Trường THPT Hiệp Hòa số 4 và Trường THPT Tứ Sơn.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quỹ Tấm lòng Việt tặng học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...