Thứ sáu, 19/04/2024 13:00 (GMT+7)

Ra mắt bộ sách của nhà thơ Từ Kế Tường

Phùng Hiệu -  Thứ ba, 02/01/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 30/12/2017, tại Đường sách Nguyễn Bình, Q1, TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt bộ sách của nhà thơ, nhà văn, nhà báo Từ Kế Tường

Còn những bóng mưa tan, Áo tím qua đường, Mối tình như sương khói là những tập truyện dài viết về tình yêu tuổi mới lớn của nhà văn Từ Kế Tường vừa được tìm thấy bản gốc in trước năm 1975 sau 40 năm lưu lạc,do NXB Văn hóa -Văn nghệ ấn hành.

Sáng 30/12/2017, tại Đường sách Nguyễn Bình, Q1, TPHCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt bộ sách của nhà thơ, nhà văn, nhà báo Từ Kế Tường. Dẫn chương trình là nhà thơ, nhà báo Lê Minh Quốc và khách mời là nhạc sĩ Thế Hiển.

Đến dự buổi giao lưu và ra mắt có rất nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo và đông đảo các fan hâm mộ nhà thơ Từ Kế Tường làm cho không khí buổi giao lưu thêm phần trang trọng.

3 tập sách của nhà thơ Từ Kế Tường

Sau 40 năm bị thất lạc, tác giả Từ Kế Tường đã tìm lại được trọn bộ sách bao gồm 3 truyện dài này, trong đó tập Áo tím qua đường là cuốn sách bán rất chạy một thời, chỉ viết riêng cho tuổi mới lớn nhưng lứa tuổi lớn hơn cũng cảm thấy mình trong đó. Mối tình như sương khói là hồi ức đẹp về cuộc tình dang dở . Và Còn những bóng mưa tan mang đến thông điệp: một chiếc vé về tuổi thơ, với những tháng năm đẹp nhất đời người mà ai đó đã đi qua, có thể lãng quên bỗng chợt nhớ lại và như thấy thấp thoáng hình bóng một thời tuổi nhỏ của mình khi cơn mưa đầu mùa đổ xuống.

Nhà thơ Từ Kế Tường ký tặng sách trong buổi ra mắt.

Nhà thơ Từ Kế Tường phát biểu trong buổi ra mắt 3 tập sách của anh.

Nhà văn Từ Kế Tường xúc động khi kể về hành trình đi tìm lại những đứa con tinh thần đã bị lưu lạc suốt thời gian qua. Nhiều năm liền, ông nhờ bạn bè, người thân tìm từ những thư viện trong nước thậm chí là ở nước ngoài. Cuối cùng, qua facebook, ông may mắn đã được một đọc giả tặng lại bản photo đã cũ sờn và không còn nguyên vẹn. Sau đấy ông phải mày mò viết lại cho đúng với cốt truyện và văn phong thời trước.

Nhà thơ Từ Kế Tường tên thật là Võ Tấn Tước sinh năm 1946 quê ở xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.Là Hội viên Hội Nhà văn TP.HCM và Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.
Ông sống ở Sài Gòn từ trước năm 1975 và bắt đầu viết văn, làm báo từ năm 1969.
Tính đến năm 1975, ông đã xuất bản nhiều sách gồm thơ, tập truyện ngắn, tiểu thuyết, trong đó có các sách viết cho thiếu niên, nhi đồng.
Tháng 5-1975, ông gia nhập Hội Văn nghệ Giải phóng Sài Gòn - Gia Định.
Từ 1979 đến 1986, ông làm việc trong ngành văn hóa thông tin.
Sau đó, ông là thư ký tòa soạn tại báo Công an TP.HCM cho đến năm 2003.
Phụ trách tờ Duyên Dáng Việt Nam đến năm 2017
Hiện, ông làm việc tại tuần báo Văn nghệ TP.HCM.
Bạn đang đọc bài viết Ra mắt bộ sách của nhà thơ Từ Kế Tường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?